+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: Bắt cặp vợ chồng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Thỏa thuận góp tiền mua chung đất rồi tách thửa, song hai đối tượng Nguyễn Văn Yên và Nguyễn Thị Thu đã đem giấy tờ đi thế chấp vay tiền, chiếm đoạt của bị hại số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

    Thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở đối với hai vợ chồng là Nguyễn Văn Yên (sinh năm 1987) và Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1990) cùng trú tại thị trấn Tam Hồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Theo cơ quan chức năng, kết quả điều tra xác định khoảng tháng 8/2019, anh Nguyễn Văn Tư (trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) góp số tiền 1,3 tỷ đồng với hai vợ chồng Yên, Thu để mua chung thửa đất tại thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh với hơn 2,3 tỷ đồng.

    3542322982512081575518155451802242392394301n
    Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: CACC

    Các bên thỏa thuận giao cho Yên, Thu đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì sẽ làm ngay thủ tục tách thửa cho anh Tư.

    Tuy nhiên, sau khi mua đất Yên, Thu đã không làm thủ tục tách thửa như thỏa thuận mà đem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến Ngân hàng để thế chấp vay tiền. Do làm ăn thua lỗ, dẫn đến vỡ nợ, tháng 2/2023 Yên, Thu đã bán thửa đất trên để có tiền hoàn trả vốn đã vay cho ngân hàng mà không trả số tiền mà anh Tư đã góp mua chung thửa đất trước đó. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, giải quyết theo quy định của pháp luật.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-bat-cap-vo-chong-lam-dung-tin-nhiem-chiem-doat-tai-san-a579341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan