+Aa-
    Zalo

    Hạ gục McGregor trong trận đấu boxing tỷ đô, Mayweather tuyên bố giải nghệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận đấu giữa hai võ sĩ Mayweather và Conor McGregor sau nhiều ngày chờ đợi cũng đã được diễn ra và “gã điên” của giải UFC đã bị hạ sau 10/12 hiệp đấu.

    Trận đấu giữa hai võ sĩ Mayweather và Conor McGregor sau nhiều ngày chờ đợi cũng đã được diễn ra và “gã điên” của giải UFC đã bị hạ sau 10/12 hiệp đấu.

    Thông tin trên Tri Thức Trẻ về diễn biến trận đấu, trong 3 hiệp đấu đầu tiên, McGregor với lợi thế sức trẻ đã tấn công mạnh mẽ và tạo ra khá nhiều cú đấm uy lực giành điểm. Nhưng đây là lúc mà đối thủ Mayweather mới chủ động đánh thăm dò và hoàn toàn chưa bung sức.

    Nhưng kể từ hiệp 4 trở đi, "Độc cô cầu bại" bắt đầu thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình. Đây là lúc mà võ sĩ 40 tuổi thể hiện được tất cả mọi yếu tố của một nhà vô địch: kinh nghiệm, thể lực, khả năng phòng thủ phản công không thể tuyệt vời hơn.

    Suốt từ hiệp 4 đến hiệp 9, Mayweather càng đánh càng hay, liên tục phòng thủ kín kẽ rồi tung ra những cú đấm trúng đích cực kỳ uy lực. Ngược lại McGregor lại tỏ rõ sự yếu thế và non nớt, đến nỗi anh chỉ biết lùi và chọn giải pháp ôm trước những pha tấn công như vũ bão của đối thủ kể từ hiệp 7.

    Bước sang hiệp 10, cuối cùng điều gì cần đến cũng đã phải đến. Sau một loạt cú đấm trúng mặt đối thủ, Mayweather đã khiến McGregor choáng váng. Nhận thấy ‘Gã điên UFC" đã không còn khả năng chống đỡ, trọng tài lập tức cho dừng trận đấu.

    Conor McGregor chỉ chủ động được trong 3 hiệp đầu tiên và hoàn toàn bị lép vế kể từ hiệp 4.

    Mayweather bước lên dây đài ăn mừng chiến thắng một cách đầy ngạo nghễ. Bên kia chiến tuyến, McGregor hiện lên với khuôn mặt đầy bất lực.

    Với kết quả này, Mayweather đã có chiến thắng thứ 50 trong sự nghiệp, tiếp tục bảo vệ danh hiệu Bất khả chiến bại. Đây là thành tích vĩ đại mà bất kỳ võ sĩ boxing chuyên nghiệp nào trên thế giới đều phải thán phục.

    Còn với McGregor, có lẽ anh sẽ phải tâm phục khẩu phục sau thất bại này. Dù từng khuynh đảo làng UFC nhưng bước sang sàn đấu quyền Anh lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. 

    McGregor vẫn tỏ ra quá non kinh nghiệm và yếu cả về kỹ năng so với đối thủ mà chính anh từng tuyên bố sẽ hạ knock-out cách đây không lâu, vì thế việc phải nhận thất bại trong lần đầu tiên bước lên đài boxing là một kết quả tất yếu.

    Theo Báo Thể Thao Văn Hóa cho hay, ngay sau khi trận đấu tỷ đô trên kết thúc, Jim Gray của Showtime đặt câu hỏi liệu anh sẽ lại thượng đài hay không, Mayweather trả lời:

    “Trận đấu đêm nay là trận đấu cuối cùng của tôi rồi. Chắc chắn là như vậy”.

    Như vậy là Mayweather lại một lần nữa tuyên bố giải nghệ và khẳng định sẽ không quay trở lại sàn đấu thêm một lần nào nữa.

    Mayweather tuyên bố giải nghệ với chuỗi trận bất bại trong sự nghiệp.

    Trong quá khứ, “độc cô cầu bại” đã từng giải nghệ hai lần. Lần đầu tiên sau khi đánh bại Ricky Hatton hồi năm 2007, và lần thứ hai là sau trận đánh với Manny Pacquiao vào năm 2015. Chưa rõ lần này có phải lần giải nghệ cuối cùng của anh hay không, nhưng những thành tích mà Mayweather đạt được trong sự nghiệp phải gọi là cực kỳ ấn tượng.

    Về phần McGregor, anh không trả lời rõ ràng liệu có thi đấu trở lại hay không. McGregor là một võ sĩ tự do, và trận đấu với Mayweather là trận đầu tiên của anh trên tư cách một võ sĩ boxing.

    Võ sĩ người Ireland mới chỉ 29 tuổi. Anh có rất nhiều lựa chọn trong tương lai. McGregor có thể tiếp tục nghiệp boxing và đấu với những đối thủ kém nổi bật hơn trong tương lai. Nếu không, anh có thể tham gia lại UFC với tư cách một trong những võ sĩ biểu diễn hàng đầu của làng thể thao.

    Tổng hợp

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-guc-mcgregor-trong-tran-dau-boxing-ty-do-mayweather-tuyen-bo-giai-nghe-a200213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan