+Aa-
    Zalo

    Hà Lan đặt giả thuyết MH17 bị máy bay bắn rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các nhà điều tra Hà Lan cho rằng máy bay Malaysia có thể bị một máy bay khác bắn trên không trung, bên cạnh khả năng MH17 bị trúng tên lửa đất đối không.

    (ĐSPL) - Các nhà điều tra Hà Lan cho rằng chuyến bay MH17 của Malaysia có thể bị một máy bay khác bắn rơi trên không trung, bên cạnh khả năng lớn là MH17 bị trúng tên lửa đất đối không.
    Trưởng điều tra Văn phòng Công tố viên Hà Lan, Fred Westerbeke đã nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí tin tức Đức Der Spiegel rằng, mặc dù khả năng lớn là chuyến bay MH17 đã bị tên lửa đất đối không bắn trúng, tuy nhiên, đội điều tra của ông không loại trừ khả năng một máy bay quân sự đã bắn rơi chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia ngay từ giữa không trung.
    Hà Lan đặt giả thuyết MH17 bị máy bay bắn rơi

    Lực lượng ly khai miền đông bước đi trên mảnh vỡ chuyến bay MH17,

    Chính phủ Nga từ lâu đã khẳng định họ có hình ảnh radar chứng minh chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines bị một máy bay quân sự của Ukraine bay ở gần đó bắn hạ. Tuy nhiên, giới chức phương tây chưa bao giờ chấp nhận giả thuyết này.
    Ông Westerbeke cho biết đoàn điều tra Hà Lan sẽ đưa ra  lời đề nghị với Nga nhằm kêu gọi nước này hỗ trợ trong công cuộc điều tra nguyên nhân thảm hoạ. Cụ thể, các chuyên gia Hà Lan sẽ đề nghị Nga tiết lộ những dữ liệu rada cho thấy một máy bay quân sự của Kiev đã bay sát chuyến bay MH17 vào trước khi xảy ra thảm hoạ.
    Đoàn điều tra quốc tế, dẫn đầu bởi Hà Lan hiện vẫn chưa thể làm rõ được nguyên nhân vì sao chiếc máy bay gặp nạn. Bản báo cáo sơ bộ được đưa ra vào tháng 9 cũng chỉ khẳng định chiếc máy bay bị hư hỏng cấu trúc do tác động của một “vật thể lạ” từ bên ngoài.
    Bản báo cáo của Cơ quan An toàn Hà Lan cũng đưa ra tên của một vài chiếc máy bay dân sự khác, đang bay tại các vùng lân cận với MH17, tuy nhiên không hề nhắc đến máy bay quân sự.
    Trưởng điều tra Văn phòng Công tố viên Hà Lan cũng cho biết, quá trình điều tra có thể sẽ dài đến hết năm 2015 và sẽ không sớm có một kết luận cuối cùng về thảm kịch MH17.
    Cho đến nay, cả chính phủ Ukraine và lực lượng ly khai đều cáo buộc lẫn nhau trong khi Moscow và Hà Lan kêu gọi phương Tây cung cấp thêm những hình ảnh vệ tinh hoặc chứng cứ xác thực hiện về những cáo buộc của mình.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-lan-dat-gia-thuyet-mh17-bi-may-bay-ban-roi-a63816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan