+Aa-
    Zalo

    Hà Lan: Xả súng tại nhà dân và trung tâm y tế thành phố Rotterdam, 3 người tử vong

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Hà Lan cho biết ngày 28/9, đã xảy ra một vụ xả súng tại thành phố cảng Rotterdam nằm về phía Tây Nam Hà Lan khiến 3 người tử vong.

    Cảnh sát Hà Lan cho biết trong một cuộc họp báo trên truyền hình, nghi phạm xả súng, 32 tuổi, một sinh viên đại học, đã bắn chết một phụ nữ 39 tuổi sống cùng khu phố với anh ta và làm cô con gái 14 tuổi bị thương nặng. Cô gái sau đó đã tử vong do vết thương quá nặng. 

    Sau khi đốt nhà của người phụ nữ, tay súng đã đến bệnh viện đại học, Trung tâm Y tế Erasmus, bước vào một lớp học và bắn chết một giáo viên 46 tuổi. Người đàn ông bị bắt gần bệnh viện, nơi anh ta cũng phóng hỏa. 

    Các đơn vị cảnh sát tinh nhuệ của Hà Lan đã ngay lập tức bao vây Trung tâm y tế Đại học Erasmus nổ súng và nhanh chóng khống chế, bắt giữ nghi phạm.

    ha lan xa sung tai nha dan va trung tam y te 3 nguoi tu vong 3
    Xả súng tại nhà dân và trung tâm y tế tại thành phố Rotterdam. Ảnh: 20 Minutes

    Cảnh sát Hà Lan cũng nói không có dấu hiệu nào cho thấy có nghi phạm thứ hai. Trước đó, họ mô tả nghi phạm là một người cao lớn, tóc đen, mặc quần áo kiểu chiến đấu và có súng ngắn. 

    Các video đăng trên mạng cho thấy cảnh sát hướng dẫn sinh viên, trong đó có một số mặc áo choàng y tế, chạy ra ngoài khi cảnh sát được trang bị vũ khí hạng nặng đến hiện trường. Trong đó có một đoạn video cho thấy một người đàn ông bị còng tay.

    Theo Viện Công tố Hà Lan, hiện chưa xác định được động cơ hành động của nghi phạm nhưng tên này nằm trong hồ sơ theo dõi của lực lượng cảnh sát vì ngược đãi động vật và từng là thực tập sinh tại Trung tâm y tế Đại học Erasmus.

    Ngay sau khi vụ xả súng xảy ra, Vua Hà Lan Willem-Alexander cùng Hoàng hậu Maxima và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã bày tỏ sự phẫn nộ và gửi lời chia lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Thị trưởng Rotterdam, Ahmed Aboutaleb gọi đây là ngày đen tối của thành phố.

    Rotterdam và các khu vực lân cận được nhận định là địa bàn tranh giành, nơi thường xuyên xảy ra các vụ đấu súng giữa các băng đảng buôn bán ma tuý tại Hà Lan. Đầu năm nay cũng đã xảy ra nhiều vụ va chạm nhỏ được cho là giữa những hộ gia đình và cơ sở kinh doanh ở Rotterdam. Năm 2019 đã có ba người bị bắn chết trên xe điện ở thành phố Utrecht của Hà Lan và chỉ cách Rotterdam khoảng 60 km.

    Cũng trong ngày hôm qua (28/9), tại Tây Ban Nha, một học sinh 14 tuổi bị tình nghi dùng dao đâm 3 giáo viên và 2 học sinh tại một trường học ở miền Nam trước khi bị cảnh sát khống chế.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-lan-xa-sung-tai-nha-dan-va-trung-tam-y-te-thanh-pho-rotterdam-a593035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan