+Aa-
    Zalo

    Hà Nam: Hàng loạt cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết, Hà Nam đã xử phạt 17 cơ sở có vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm.

    (ĐSPL) - Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết, Hà Nam đã xử phạt 17 cơ sở có vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Ngày 15/9, Cục An toàn thực phẩm cho biết, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nam thực hiện Kế hoạch số 63/KH-BCĐ ngày 19/8/2014 của Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm về việc Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2014.

    Theo đó, từ ngày 26/8 đến ngày 6/9, ba Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm tuyến tỉnh đã tiến hành thanh tra, kiểm tra tại 48 cơ sở thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.

    Qua kiểm tra đoàn thanh kiểm tra đã xử lý 17 cơ sở có vi phạm. Trong đó, phạt cảnh cáo 3 cơ sở, phạt tiền 13 cơ sở với số tiền phạt 19,2 triệu đồng; tạm đình chỉ 1 cơ sở sản xuất giò, chả vì điều kiện vệ sinh không đảm bảo; yêu cầu 7 cơ sở tự tiêu hủy các sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng.

    Hà Nam: Hàng loạt cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

    Hà Nam xử lý 17 cơ sở có vi phạm ATTP trong dịp Trung thu vừa qua (Ảnh minh họa).

    Bên cạnh đó, công khai 3 cơ sở vi phạm trên Đài phát Thanh truyền hình tỉnh và 14 cơ sở vi phạm trên đài phát thanh các huyện/thành phố và loa truyền thanh các xã/phường/thị trấn.

    Các lỗi vi phạm chủ yếu của cơ sở được xác định là người trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm chưa được tập huấn, cập nhật kiến thức an toàn thực phẩm và khám sức khỏe đầy đủ theo quy định; thực hành của người trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm chưa tốt, không mang, mặc trang phục bảo hộ đầy đủ khi trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm; chưa thực hiện việc lưu giữ hồ sơ, giấy tờ ghi chép, theo dõi nguồn gốc thực phẩm; thiếu trang thiết bị phòng chống côn trùng, động vật gây hại hoặc giá, kệ kê cao thực phẩm; còn kinh doanh một số sản phẩm thực phẩm đã hết hạn sử dụng...

    Các đoàn đã lấy 3 mẫu giò, chả thịt lợn, 1 mẫu ruốc thịt lợn và 2 mẫu ớt bột gửi Labo kiểm nghiệm các chỉ tiêu hóa lý và vi sinh. Trong đó, 3/3 mẫu giò, chả thịt lợn có kết quả dương tính với hàn the và 2/3 mẫu có chỉ số Coliforms vượt quá giới hạn cho phép; 2 mẫu ớt bột và 1 mẫu ruốc thịt lợn chưa có kết quả.

    Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, các đoàn đã kiên quyết xử lý những hành vi vi phạm đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở, chỉ ra những điểm còn tồn tại, kiến nghị cơ sở khắc phục và báo cáo kết quả về cơ quan chức năng trong thời gian gần nhất.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-nam-hang-loat-co-so-vi-pham-an-toan-thuc-pham-a50686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan