+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Bé trai 6 ngày tuổi bị bỏ rơi ở quán cà phê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đang ngồi uống cà phê, chị An được một người phụ nữ bịt kín mặt nhờ bế một bé trai để đi mua sữa. Tuy nhiên, sau đó không thấy người này quay lại đón cháu.

    (ĐSPL) – Đang ngồi uống cà phê, chị An được một người phụ nữ bịt kín mặt nhờ bế một bé trai để đi mua sữa. Tuy nhiên, sau đó không thấy người này quay lại đón cháu.

    Theo tin tức trên báo Pháp luật Việt Nam, vào hồi 9h20 ngày 6/9/2014, khi khi chị N.T.A. và anh N.Q.Ch (trú tại tổ 5 phường Phú Diễn, Hà Nội) đang ngồi uống cà phê tại quán cà phê Phương Nguyên (Địa chỉ: Khu tái định cư 8,5 ha phường Phú Diễn) thì có một phụ nữ đã nhờ chị A. bế cháu bé cho một lúc để đi mua sữa và bỉm cho con. Nhưng sau đó chị A. không thấy mẹ cháu bé quay lại để đón cháu.

    Hà Nội: Bé trai 6 ngày tuổi bị bỏ rơi ở quán cà phê

    Bé trai 6 ngày tuổi bị bỏ rơi ở quán cà phê.

    Chờ lâu, nhân viên quán cà phê cùng chị A. đã tỏa ra đi tìm mẹ cháu bé nhưng không thấy.

    Khi mở túi đồ do mẹ cháu bé để lại thì thấy có một tờ giấy có ghi: “Cháu sinh ngày 30/8. Vì hoàn cảnh gia đình nhờ Bác nuôi giúp. Cám ơn!”.Như vậy, tính đến thời điểm đó, cháu bé mới được 6 ngày tuổi.

    Ngay lập tức, chị A. đã bế cháu bé lên UBND phường Phú Diễn để trình báo. Phía UBND phường Phú Diễn đã lập biên bản và quyết định thống nhất phương hướng tạm thời bàn giao việc nuôi cháu bé cho vợ chồng chị An.

    Trong 30 ngày niêm yết công khai về thông tin cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn, nếu không có ai nhận cháu bé, phường sẽ làm khai sinh cho cháu và tạo điều kiện làm thủ tục nhận bố mẹ nuôi cho cháu.

    Trước đó hơn 2 tháng, như báo chí đã đưa tin, một bé gái sơ sinh cũng bị bỏ rơi tại bụi tre trong tình trạng dòi bám đầy người.

    Sự việc được phát hiện vào khoảng 14h ngày 2/7, khi bà N.T.T (56 tuổi) và con gái là chị Trương T.M.H (32 tuổi) đi hái măng phía cuối vườn sau nhà.

    Khi tới bụi tre gần đó, chị H hốt hoảng phát hiện tiếng khóc yếu ớt của một cháu bé, chị H dở mền ra thì thấy một bé gái da tím tái, kiến cắn đỏ khắp người và dòi bâu toàn thân.

    Hà Nội: Bé trai 6 ngày tuổi bị bỏ rơi ở quán cà phê

    Bé gái 10 ngày tuổi bị bỏ rơi được đưa đến bệnh viện chăm sóc.

    Ngay sau đó, chị Hạnh đã gọi điện báo cho Công an phường Tân Lập, đồng thời đưa cháu bé đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

    Theo bác sĩ Lê Đình Nhân, Phó Trưởng khoa Hồi sinh cấp cứu nhi – sơ sinh, cháu bé khi nhập viện đã sinh được khoảng 10 ngày, nặng 2,9kg.  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-be-trai-6-ngay-tuoi-bi-bo-roi-o-quan-ca-phe-a51519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan