+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cấm cửa nhà thầu sai phạm gây 9 lần vỡ đường ống sông Đà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đại diện UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Vinaconex loại ngay những nhà thầu đã sai phạm trong thi công tuyến ống số 1 gây 9 lần vỡ đường ống liên tiếp.

    (ĐSPL) – Mới đây, đại diện UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Vinaconex loại ngay những nhà thầu đã sai phạm trong thi công tuyến ống số 1 gây 9 lần vỡ đường ống sông Đà liên tiếp.

    Ngày 23/7, Văn phòng thành phố Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan thông báo kết luận của ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc thi công tuyến ống dẫn nước sạch số 2, đoạn từ quốc lộ 21 đến đường vành đai 3.

    Hà Nội: Cấm cửa nhà thầu sai phạm gây 9 lần vỡ đường ống sông Đà

    Những nhà thầu đã có sai phạm trong việc thi công tuyến đường ống số 1 không được lựa chọn làm tuyến đường ống số 2.

    Theo đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng đã thống nhất với các đơn vị liên quan trong việc khẩn trương xây dựng tuyến đường ống số 2 để khắc phục sự cố của tuyến đường ống số 1, bảo đảm nhu cầu nước sạch của hàng chục nghìn hộ dân thủ đô. Ông Hùng cũng nhấn mạnh rằng, trong khi thi công dự án xây dựng tuyến đường ống số 2, thành phố sẽ giám sát chủ đầu tư xây dựng để bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn kỹ thuật, kịp thời cung cấp ổn định nước sạch cho nhân dân.

    Liên quan đến việc thi công tuyến ống số 2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cũng yêu cầu Tổng Công ty Vinaconex phải thực hiện các biện pháp để vận hành an toàn tuyến đường ống số 1, đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho nhân dân, đồng thời có phương án kịp thời khắc phục sự cố (nếu có) trong thời gian sớm nhất, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân.

    Theo yêu cầu của đại diện UBND thành phố, Vinaconex phải lập phương án cụ thể để khởi công tuyến đường ống số 2 trong tháng 8 tới. Trước mắt phải tập trung thi công và hoàn thành đoạn từ quốc lộ 21 đến sông Tích, để kết nối với tuyến ống số 1, bảo đảm ổn định cấp nước cho nhân dân trong vòng 3 tháng. Với phần tuyến đường ống còn lại phải hoàn thành trong thời gian 6 tháng kể từ khi khởi công.

    Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, Vinaconex khi thi công công trình phải đảm bảo chất lượng, kỹ thuật và đúng tiến độ, thành phố cũng sẽ giám sát chủ đầu tư xây dựng tuyến đường ống này.

    UBND thành phố Hà Nội cũng thống nhất với đề xuất của Tổng Công ty Vinaconex về việc thi công tuyến đường ống số 2 theo hướng tuyến quy hoạch, sử dụng vật liệu là đường ống thép được sản xuất trong nước theo công nghệ Nhật Bản.

    Đặc biệt, việc lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát độc lập và các nhà thầu phải có đủ năng lực và kinh nghiệm. Những nhà thầu đã có sai phạm trong việc thi công tuyến đường ống số 1 không được lựa chọn làm tuyến đường ống số 2.

    UBND thành phố giao cho Sở GTVT bàn giao toàn bộ mặt bằng tuyến thi công cho Vinaconex ngay trong tháng 7/2014.

    Sở Xây dựng, Công ty Nước sạch Hà Nội, Công ty Đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch Viwaco có phương án bảo đảm tiêu thụ hết công suất tăng thêm (70.000m3 - 80.000m3/ngày đêm) khi tuyến ống số 2 hoàn thành.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cam-cua-nha-thau-sai-pham-gay-9-lan-vo-duong-ong-song-da-a42600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan