+Aa-
    Zalo

    Hà Nội chi hơn 312 tỷ đồng ngân sách thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là thông tin ông Lê Văn Quân, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội) cho biết tại hội thảo hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo.

    Đây là thông tin ông Lê Văn Quân, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội) cho biết tại hội thảo "Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo và các chính sách thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Thủ đô".

    Hà Nội vừa công bố chính thức đề án hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo và các chính sách thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố giai đoạn 2019 - 2025 với tổng kinh phí 312,9 tỷ đồng, trích từ nguồn ngân sách nhằm mục tiêu đưa Hà Nội thành một trong những trung tâm khởi nghiệp sáng tạo đi đầu.

    Đề án này được thành lập theo Quyết định số 4889/QĐ-UBND nhằm tạo cơ sở về cơ chế, chính sách đột phá nhằm hỗ trợ, phát triển hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố, qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhanh và bền vững.

    Hà Nội chi hơn 312 tỷ đồng ngân sách thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp. Ảnh minh họa

    Được biết, mục tiêu của đề án là thay đổi nhận thức và phát huy tinh thần về khởi nghiệp sáng tạo đến cộng đồng, nhất là sinh viên, thanh niên và đội ngũ trí thức thành phố; kết nối các thành phần của hệ sinh thái để hình thành mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo của thành phố; hình thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của thành phố để thực hiện vai trò kết nối các nguồn lực trong nước, quốc tế, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và dẫn dắt hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn Thủ đô.

    Đề án sẽ hỗ trợ hình thành 3 đến 5 vườn ươm doanh nghiệp hoặc không gian khởi nghiệp chung, để phục vụ hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội.

    Cùng với đó, phấn đấu đến năm 2025, đề án sẽ hỗ trợ phát triển 500 dự án khởi nghiệp sáng tạo; 150 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo thương mại hóa được sản phẩm, trong đó ít nhất 20% doanh nghiệp gọi được vốn thành công từ các quỹ đầu tư mạo hiểm, thực hiện mua bán và sáp nhập, với tổng giá trị ước tính khoảng 500 tỷ đồng...

    Theo đánh giá chung, việc ra đời đề án này cũng được đánh giá là một trong những bước đi khả quan của TP. Hà Nội, vì Hà Nội bình quân cứ khoảng 35 người có 1 doanh nghiệp, cao gấp 3,8 lần mức bình quân chung cả nước là 138 người dân/1 doanh nghiệp.

    Được biết, tính đến 26/10/2019, tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập trên địa bàn TP. Hà Nội đạt khoảng trên 275.000 doanh nghiệp, trong đó chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa (chiếm 97%). Số lượng doanh nghiệp tăng hàng năm từ 9% -13%/năm.

    Trong đó, riêng 10 tháng năm 2019, TP. Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho trên 22.000 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là hơn 266.295 tỷ đồng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chi-hon-312-ty-dong-ngan-sach-thuc-day-he-sinh-thai-khoi-nghiep-a299190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan