+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Công ty CP Đầu tư và phát triển Sao Phương Bắc sử dụng đất dự án nghìn tỉ sai mục đích?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Được giao đất từ năm 2010 thế nhưng cho đến nay, Công ty CP Đầu tư và phát triển Sao Phương Bắc vẫn không bắt tay vào xây dựng Dự án tại Lô đất B12 KĐT Nam Trung Yên.

    Được giao đất từ năm 2010 thế nhưng cho đến nay, Công ty CP Đầu tư và phát triển Sao Phương Bắc vẫn không bắt tay vào xây dựng Dự án tại Lô đất B12 KĐT Nam Trung Yên. Không những thế, một sân bóng đá đang hoạt động trái phép trên chính dự án này.

    Theo thông tin PV có được, năm 2010, Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Sao Phương Bắc (Công ty Sao Phương Bắc) nhận được quyết định giao đất để thực hiện Dự án Xây dựng khách sạn và gara cao tầng, thương mại, dịch vụ văn phòng và căn hộ tại Lô đất B12 Khu đô thị Nam Trung Yên.

    Đây là dự án với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 990 tỷ đồng. Nếu triển khai thành công, dự án sẽ có 4 gara cao tầng nhằm giải tỏa áp lực thiếu chỗ gửi xe cho khu vực lân cận, 1 khách sạn kết hợp văn phòng cho thuê 19 tầng và 1 tòa chung cư 25 tầng với 390 căn hộ.

    Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, gần chục năm trôi qua, dự án nghìn tỷ vẫn chỉ là bãi đất hoang, cỏ mọc ùm tùm. Không hề có dấu hiệu thi công bất cứ hạng mục công trình nào như quy hoạch được phê duyệt. Chủ đầu tư chưa thực hiện đầu tư xây dựng bất kể hạng mục công trình nào theo như quy hoạch được phê duyệt.

    Sân bóng trái phép đang hoạt động trên Dự án tại Lô đất B12 Nam Trung Yên

    Được biết năm 2018, Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Sao Phương Bắc đã được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận điều chỉnh Dự án Xây dựng khách sạn và gara cao tầng, thương mại, dịch vụ văn phòng và căn hộ theo hướng nâng tổng số căn hộ được phép lên tới 540 căn cùng chiều cao tối đa của tòa chung cư lên tới 43 tầng. Đồng thời dự án cũng được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cấp Giấy phép quy hoạch.

    Tuy nhiên, cho đến nay Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Sao Phương Bắc vẫn chưa có hoạt động nào thể hiện động thái đầu tư xây dựng tại đây. 

    Không những thế, trên chính dự án nghìn tỉ đang bị bỏ không một cách lãng phí ấy, một sân bóng đá vẫn đang hoạt động trái phép một cách công khai.

    Đáng nói, khi Dự án Xây dựng khách sạn và gara cao tầng, thương mại, dịch vụ văn phòng và căn hộ tại lô đất B12 Khu đô thị Nam Trung Yên vẫn còn chưa được chủ đầu tư là Công ty Sao Phương Bắc bắt tay vào thực hiện thì trên một số website về bất động sản, những thông tin về dự án “Chung cư B12 Nam Trung Yên” đã được quảng cáo, chào bán một cách rầm rộ kèm theo tiến độ thanh toán.

    Phối cảnh và thông tin "Dự án Chung cư B12 Nam Trung Yên"

    Những sự việc trên khiến dư luận không khỏi hoài nghi, liệu rằng Công ty Sao Phương Bắc có đang lợi dụng việc điều chỉnh dự án để kéo dài thời gian thực hiện dự án nhằm “ôm đất vàng”?

    Kính đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền, cụ thể là UBND thành phố Hà Nội, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, chính quyền quận Cầu Giấy nhanh chóng đưa ra những giải pháp để giải quyết những bất cập đang tồn tại tại Dự án Xây dựng khách sạn và gara cao tầng, thương mại, dịch vụ văn phòng và căn hộ do Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Sao Phương Bắc là chủ đầu tư.

    Nhóm PV/Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cong-ty-cp-dau-tu-va-phat-trien-sao-phuong-bac-su-dung-dat-du-an-nghin-ti-sai-muc-dich-a267671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan