+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cụ bà 95 tuổi bị "đẩy" ra vỉa hè, giờ ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khi nhà nhà đang quây quần ấm cúng chuẩn bị đón xuân mới Ất Mùi (2015), cụ Cúc vẫn hàng ngày năm bên vỉa hè trước cửa ngôi nhà số 21 Ấu Triệu mặc mưa gió

    (ĐSPL) – Khi nhà nhà đang quây quần ấm cúng chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, cụ Cúc vẫn hàng ngày nằm bên vỉa hè trước cửa ngôi nhà số 21 Ấu Triệu mặc mưa gió, giá lạnh.

    Gần một tuần từ khi sự việc cụ bà Nguyễn Thị Cúc (95 tuổi) bị "đẩy" ra vỉa hè nằm co ro chịu rét. Sổ đỏ của ngôi nhà số 21 Ấu Triệu (Hàng Trống – Hoàn Kiếm – Hà Nội) được xác định đã sang tên chủ mới. Trong khi có hay không việc cụ Cúc bị “bế xốc” ra vỉa hè vẫn còn là ẩn số chưa được giải đáp.

    Mặc dù chỉ còn 3 ngày nữa là sang năm mới Ất Mùi (2015), khi nhà nhà đang quây quần ấm cúng chuẩn bị đón Tết, cụ Cúc vẫn hàng ngày nằm bên vỉa hè trước cửa ngôi nhà số 21 Ấu Triệu mặc mưa gió, giá lạnh.

    Cụ Nguyễn Thị Cúc (95 tuổi) vẫn co ro trên vỉa hè.

    Đối với 5 người con của cụ Cúc (3 gái, 2 trai) Tết ngày coi như đã mất, không những thế họ còn phải thay nhau túc trực bên vỉa hè để chăm sóc mẹ.

    Có mặt tại địa điểm trên hồi 19h ngày 15/2, PV báo Đời sống và Pháp luật ghi nhận cụ bà vẫn co ro bên chiếc ghế được che bằng túi nilon, bạt, chăn…,để tránh rét.

    Sức khỏe của cụ Cúc giường như đã yếu hơn khi trải qua hơn 5 đêm giữa cái lạnh ngoài trời ở thủ đô những ngày áp Tết. Bàn chân cụ đã đỡ sưng hơn trước nhưng cụ luôn nhắm chặt mắt và khuôn mặt lộ rõ sự mệt mỏi.

    Túc trực bên cụ là 4 người con của cụ Cúc gồm ông Hoan, ông Chung, bà Liên, bà Minh.

    Thông tin với PV, những người con của cụ cho biết cụ ăn được vài thìa cháo và hút được chút sữa.

    Cũng theo những người con của cụ Cúc, tuy rằng đã 95 tuổi và bệnh tật nhưng cụ Cúc có trí nhớ rất tốt và tỉnh táo. Mỗi khi các con cụ định đưa cụ đi tạm lánh thì cụ lại khóc và la thét khiến các con của cụ đành bất lực.

    “Chỉ cần rời lưng là cụ lại la thét, nên chúng tôi đành bất lực” – bà Minh, con gái cụ Cúc cho hay.

    Cũng theo bà Minh, sở dĩ cụ Cúc lưu luyến ngôi nhà là vì đã cùng với cụ ông sinh sống từ năm 1953 tại đây. Nơi đây cũng in nhiều kỉ niệm của cả gia đình khi những thế hệ lần lượt ra đời, trưởng thành.

    Theo bà Liên, sổ đỏ ngôi nhà trước đây mang tên cụ Cúc. Sau đó do cụ già yếu nên sang tên cho ông Hoan và ông Chung. Nhưng do không hiểu biết trong chuyện vay mượn hai ông này đã ký giấy viết bán nhà để hợp thức hóa thủ tục vay tiền.

    Những người thân cụ Cúc cho hay, đã kiến nghị và đang tìm những cá nhân liên quan để làm rõ vấn đề.

    Về việc có hay không các đối tượng tụ tập, bế xốc cụ cúc ra khỏi ngôi nhà đã sinh sống từ lâu, các con cụ đều khẳng định là có.

    Liên quan đến sự việc, các con của cụ Cúc cũng thông tin, Tết này đối với họ coi như đã mất khi mẹ già vẫn không chịu rời đi tạm lánh còn việc ngôi nhà vẫn chưa rõ ra sao.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cu-ba-95-tuoi-bi-day-ra-via-he-gio-ra-sao-a84268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan