+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: "Đi bão" ăn mừng U23 Việt Nam, số ca cấp cứu tăng hơn 100%

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số ca cấp cứu ở Hà Nội trong 2 ngày diễn ra trận chung kết U23 châu Á giữa tuyển Việt Nam và Uzbekistan; đón đội tuyển về nước tăng hơn 100% so với ngày thường.

    Số ca cấp cứu ở Hà Nội trong hai ngày diễn ra trận chung kết trong tuyết U23 châu Á giữa tuyển Việt Nam và Uzbekistan; đón đội tuyển về nước tăng hơn 100% so với ngày thường. Riêng trong ngày 28/1, số ca cấp cứu tăng 120%.

    Theo Sở Y tế Hà Nội, trong hai ngày 27 (diễn ra trận chung kết trong tuyết U23 châu Á giữa tuyển Việt Nam và Uzbekistan) và 28/1 (đón đội tuyển về nước), có 23 cổ động viên nhập viện do chấn thương phần mềm, chấn thương khớp. Trong đó 8 bệnh nhân được các y bác sĩ xử lý tại chỗ, 15 ca được chuyển đến các bệnh viện.

    Bác sĩ Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội, so với trận bán kết ngày 23/1 giữa tuyển Việt Nam và Qatar, số ca cấp cứu giảm nhưng vẫn tăng hơn 100% so với ngày thường. Riêng trong ngày 28/1, số ca cấp cứu tăng 120%.

    Theo bác sĩ Thành, rất may số ca cấp cứu không tăng đột biến, không xảy ra tai nạn đặc biệt do cháy nổ, giẫm đạp... Tuy nhiên vẫn xảy ra các ca tai nạn giao thông, tai nạn liên quan đến hoạt động cổ vũ. Có thanh niên bị ngã xuống đất từ trên nóc xe hơi.

    Tại BV Trưng Vương, TP.HCM, khuya 27/1, nam thanh niên được Trung tâm cấp cứu 115 chuyển đến bệnh viện trong tình trạng bị thương rất nặng. Lúc này, chàng trai còn đang mặc chiếc áo đỏ cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam.

    Tuy nhiên, do chàng trai không hề mang theo giấy tờ tùy thân hay điện thoại và rơi vào hôn mê sâu nên bệnh viện không thể liên lạc được với người nhà bệnh nhân.

    Kết quả chụp CT cho thấy chàng trai bị chấn thương gãy xương vùng mặt hàm, gãy xương chậu, sọ bị tổn thương trục lan tỏa và xuất huyết dưới nhện, đe dọa tính mạng.

    Bệnh nhân này đã được một bác sĩ chia sẻ trên facebook nên người nhà nắm được và đã đến BV Trưng Vương nhận người thân.

    Qua thông tin người nhà cung cấp, nam thanh niên (30 tuổi), sống ở quận 5, TP.HCM và tối hôm qua "đi bão" cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam.

    Trước đó, Bộ trưởng Y tế gửi thông điệp "cổ vũ U23 VN văn minh" tới các cổ động viên.

    Bên cạnh việc chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam tiến đến trận cuối cùng của giải vô địch U23 Châu Á, Bộ Y tế cũng cảnh báo về tình trạng tai nạn có thể gia tăng vào những ngày này.

    “Để niềm vui trọn vẹn, chúng ta hãy cùng nhau uống vừa phải, đủ vui, không phóng nhanh vượt ẩu, nhớ đội mũ bảo hiểm khi di chuyển trên xe máy, không xả rác bừa bãi làm xấu cảnh quan môi trường. Hãy là cổ động viên thông minh, chúc đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng”, Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-di-bao-an-mung-u23-viet-nam-so-ca-cap-cuu-tang-hon-100-a218103.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan