+Aa-
    Zalo

    Hà Nội điều tra 21 vụ tham nhũng trong 9 tháng đầu năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kết quả công tác phòng chống tham nhũng trên địa bàn TP. từ đầu năm đến nay và ba tháng cuối năm.

    (ĐSPL) - Chiều 18/10, tại buổi giao ban Báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Ông Nguyễn Thế Toàn - Phó Trưởng ban thường trực Ban Nội chính Thành uỷ Hà Nội đã thông tin về kết quả công tác phòng chống tham nhũng trên địa bàn TP. từ đầu năm đến nay và ba tháng cuối năm.

    Theo đó, ông Toàn cho biết, trong 9 tháng đầu năm, Công an TP Hà Nội đã thụ lý điều tra 21 vụ, 64 bị can về tham nhũng, trong đó kỳ trước chuyển sang 12 vụ, 38 bị can; khởi tố trong kỳ 9 vụ, 26 bị can; kết luận điều tra chuyển Viện kiểm sát đề nghị truy tố 6 vụ, 14 bị can; đình chỉ điều tra 1 vụ, 1 bị can; đang điều tra 14 vụ, 49 bị can. Tài sản thiệt hại gồm 3.485m2 đất và 600 triệu đồng.


    Ông Nguyễn Thế Toàn (đứng giữa) - Phó Trưởng ban thường trực Ban Nội chính Thành uỷ Hà Nội.

    VKSND hai cấp của TP đã thụ lý 12 vụ, 33 bị can; đã giải quyết 10 vụ, 31 bị can, trong đó truy tố, chuyển Toà án 9 vụ, 30 bị can; đình chỉ 1 vụ, 1 bị can; đang giải quyết 2 vụ, 2 bị can. TAND hai cấp của TP đã xét xử 11 vụ, 64 bị cáo các tội phạm về tham nhũng. Theo đánh giá chung, công tác phòng chống tham nhũng trên địa bàn TP đã có chuyển biến trên nhiều lĩnh vực.

    Ông Toàn cho biết thêm, trong 9 tháng qua, nhiều vụ án hình sự trọng điểm, nhạy cảm, phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm, đặc biệt là các vụ án tham nhũng do Trung ương uỷ quyền xét xử cho Hà Nội đã được đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh, đáp ứng yêu cầu chính trị của địa phương, được dư luận đồng tình ủng hộ. Điển hình như vụ án xét xử bị cáo Phạm Thị Bích Lương và đồng phạm.

    "Tình hình tham nhũng, lãng phí vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Ít vụ việc tham nhũng được phát hiện qua công tác tự kiểm tra nội bộ. Việc triển khai các biện pháp phòng ngừa tham nhũng ở một số cơ quan còn hình thức, công tác phát hiện và xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng còn hạn chế, chưa kịp thời." -  ông Toàn nhấn mạnh.

    Xử lý 2 người đứng đầu đơn vị có tham nhũng ở Hà Nội

    Cũng trong buổi họp báo, ông Toàn thông tin, trong 9 tháng đầu năm, cơ quan chức năng đã xử lý trách nhiệm hai người đứng đầu để xảy ra sai phạm về tham nhũng trong đơn vị.

    Nói về việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới đây đã đưa ra thông tin cơ quan tố tụng của Hà Nội đề nghị xử lý hình sự 5 người đứng đầu các đơn vị có tham nhũng, trong khi ông Toàn thông tin chỉ có hai người bị xử lý, ông Toàn lý giải: “Thông tin năm trường hợp đề nghị xử lý hình sự đó là các trường hợp đang trong quá trình tố tụng, còn hai trường hợp tôi nói là đã xử lý hành chính. Năm trường hợp đang trong quá trình tố tụng nên chúng tôi sẽ thống nhất thông tin sau”.

    Đề cập về  việc thu hồi tài sản từ những vụ việc tham nhũng, ông Toàn cho rằng đây là vấn đề khó. Bình quân Hà Nội thu hồi tài sản tham nhung chỉ từ 18 - 27% tài. Ông Toàn nhận định đây là mức không thấp nhưng Ban nội chính chưa hài lòng về con số này.

    “Chúng tôi chưa bằng lòng với kết quả này, các cơ quan pháp luật đang tăng cường thêm các biện pháp thu hồi. Trung ương cũng bàn nhiều vấn đề này, trong đó có vấn đề sửa quy định pháp luật để tăng cường thu hồi tài sản tham nhũng." - Phó Trưởng ban thường trực Ban Nội chính Thành uỷ Hà Nội thông tin.

    Xuân Tùng

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]WMqU1OQ8Tq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dieu-tra-21-vu-tham-nhung-trong-9-thang-dau-nam-a166628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan