+Aa-
    Zalo

    Hà Nội dự kiến công bố điểm thi vào lớp 10 trong tối ngày 30/6

    (ĐS&PL) - Liên quan đến kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024, Sở GD&ĐT Hà Nội hiện đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện khâu chấm thi nhằm tạo thuận lợi và đáp ứng sự mong mỏi của phụ huynh, thí sinh.

    Kế hoạch tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành hồi tháng 3/2023 nêu, chậm nhất ngày 4/7 sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 THPT. Tuy nhiên, theo VTC News, nhằm tạo thuận lợi cũng như đáp ứng sự mong mỏi của phụ huynh và thí sinh, sở đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện khâu chấm thi.

    Nếu các công đoạn suôn sẻ, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ đẩy sớm lịch công bố điểm thi, dự kiến vào tối ngày 30/6. Thí sinh có thể vào link https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu-tuyen-sinh-10 để theo dõi và tra cứu điểm thi lớp 10.

    Sau khi công bố điểm thi, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ họp, duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2023 - 2024. Theo kế hoạch đã công bố, thời gian công bố điểm chuẩn vào ngày 8/7 và 9/7.

    ha noi du kien cong bo diem thi vao lop 10 trong toi ngay 306
    Hà Nội dự kiến công bố điểm thi vào lớp 10 trong tối 30/6. Ảnh minh họa: Giáo Dục và Thời Đại

    Theo báo Giáo Dục và Thời Đại, Sở GD&ĐT lưu ý, sau khi có kết quả trúng tuyển, học sinh phải làm thủ tục xác nhận nhập học và in giấy xác nhận nhập học để nộp cùng hồ sơ khi nhập học.

    Sở GD&ĐT quy định đối với trường trung học phổ thông công lập, học sinh có thể xác nhận nhập học theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến.

    Đối với các loại hình trường còn lại (bao gồm trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính, trường tư thục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên), học sinh chỉ thực hiện thủ tục xác nhận nhập học bằng hình thức trực tiếp. Học sinh cần lưu ý quy định này để thực hiện đúng, tránh ảnh hưởng đến tiến độ.

    Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT yêu cầu trong thời gian nhập học, nếu học sinh có nguyện vọng và tự nguyện nộp hồ sơ nhập học thì các trường tạo điều kiện tiếp nhận hồ sơ nhập học của học sinh theo đúng quy định.

    XEM THÊM: Thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Khi nào công bố đáp án và điểm thi?

    Năm 2023, Hà Nội có hơn 129.000 thí sinh được xét công nhận tốt nghiệp tốt nghiệp bậc THCS, trong đó hơn 115.000 em tham gia thi vào lớp 10 trên toàn thành phố.

    Theo chỉ tiêu được giao, các trường trên địa bàn sẽ tuyển 69.805 thí sinh vào hệ công lập (năm 2022 tuyển hơn 69.200 em). VTC News cho biết, số lượng thí sinh năm nay tăng hơn năm ngoái khoảng hơn 1.000 thí sinh nên tỷ lệ tuyển vào các trường THPT công lập cũng tăng. Cụ thể, tỷ lệ trúng tuyển vào lớp 10 năm nay là hơn 62%.

    Hà Nội được chia thành 12 khu vực tuyển sinh, mỗi học sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào 3 ba trường THPT công lập, xếp theo thứ tự ưu tiên. Trong đó, nguyện vọng 1 và 2  phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, nguyện vọng ba không bắt buộc.

    Sau khi đăng ký, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét tuyển các nguyện vọng sau. Nếu trượt nguyện vọng 1, thí sinh được xét nguyện vọng 2, 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn 1-2 điểm so với điểm chuẩn của trường.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-du-kien-cong-bo-diem-thi-vao-lop-10-trong-toi-ngay-30-6-a581261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan