+Aa-
    Zalo

    Hà Nội ghi nhận 1 ca dương tính SARS-CoV-2 về từ TP.HCM

    (ĐS&PL) - Hà Nội vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 ở quận Hà Đông, là người trở về từ TP.HCM.

    VTC News đưa tin, vào tối ngày 3/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông tin về một ca dương tính SARS-CoV-2 vừa được phát hiện ở quận Hà Đông (Hà Nội).

    Theo đó, bệnh nhân tên N.H.T (nam, SN 1982), có địa chỉ ở chung cư Hemisco Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông.

    ha noi ghi nhan mot ca duong tinh sars cov 2 ve tu tphcm
    Hà Nội vừa ghi nhận một ca dương tính với SARS-CoV-2 ở quận Hà Đông. Ảnh minh họa: VTC News

    Bệnh nhân T. vào TP.HCM từ ngày 26/5 – 30/5, ở tại khách sạn Harmony (địa chỉ 32-34 Bùi Thị Xuân, quận 1). Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân đã tới làm việc ở Công ty cổ phần Bất động sản Cent Group (326 Võ Văn Kiệt, phường Cổ Giang, quận 1). Được biết, công ty này hiện đã xác minh được 3 trường hợp F0, trong đó có 1 F0 liên quan tới chùm ca bệnh Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng.

    Vào khoảng 20h ngày 30/5, bệnh nhân về Hà Nội trên chuyến bay VN220, số ghế 35G. Chuyến bay đáp xuống sân bay Nội Bài vào khoảng 22h10. Sau khi xuống máy bay, bệnh nhân biết được thông ty công ty Cent Group có bệnh nhân, vì thế đã gọi lái xe riêng đưa về nhà ở tòa Hemisco Xa La. Bệnh nhân sau đó tự cách ly trong phòng riêng, đồng thời khai báo với trạm y tế phường Phúc La, Hà Đông.

    Bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Hà Đông lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 2/6, kết quả nghi ngờ (Bệnh viện đa khoa Hà Đông thực hiện). Mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo Hà Nội Mới, qua điều tra sơ bộ, lực lượng chức năng đã xác nhận được 6 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, gồm 5 người trong gia đình và 1 lái xe. Hiện, CDC Hà Nội và Trung tâm Y tế quận Hà Đông đang tiếp tục tiến hành điều tra xác minh những trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

    Cũng trong tối ngày 3/6, CDC Hà Nội đã ra thông báo tìm người trên địa bàn thành phố đã đi trên chuyến bay VN220 ngày 30/5 từ TP.HCM về Hà Nội, hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào khoảng 22h10, đặc biệt là các hành khách ngồi ở hàng ghế 33 – 37.

    Những người này tự cách ly tại nhà, đồng thời liên hệ ngay với trạm Y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 0969.082.115/0949.396.115.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ghi-nhan-1-ca-duong-tinh-sars-cov-2-ve-tu-tp-hcm-a502793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan