+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Kẻ giết người mang 6 tiền án, trốn khỏi trại giam lĩnh 12 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đã có tới 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tội trốn khỏi trại giam nhưng Lê Đình Hào lại gây ra một vụ án giết người khác vì mâu thuẫn nhỏ.

    Đã có tới 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tội trốn khỏi trại giam nhưng Lê Đình Hào lại gây ra một vụ án giết người khác vì mâu thuẫn nhỏ.

    Ngày 23/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Lê Đình Hào (SN 1957, trú tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội) về tội Giết người.

    Bị hại trong vụ án là anh Lê Đức T. (SN 1971), trú ở quận Long Biên, Hà Nội.

    Bị cáo tại tòa - Ảnh: Vietnamnet

    HĐXX sơ thẩm xác định mặc dù bị hại không chết nhưng hành vi của bị cáo vẫn phạm vào tội “Giết người”, theo điểm n, khoản 1, Điều 93-BLHS năm 1999. Bởi việc anh T. bảo toàn được mạng sống là nằm ngoài ý thức chủ quan của bị cáo. Trên cơ sở đó, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Lê Đình Hào mức án 12 năm tù.

    Cáo trạng thể hiện, khoảng 12h ngày 5/5/2015, Hào cùng anh T., chị Phùng Thị Huệ A. (trú tại Đống Đa, Hà Nội) và chị Vũ Huyền C. (trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội), ngồi chơi xúc sắc cá ngựa tại quán nước của chị Huệ A. ở vỉa hè đối diện với số nhà 154 đương Hồ Ba Mẫu (quận Đống Đa).

    Sau 15 phút ngồi chơi, giữa Hào và anh T. xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau nên mọi người không chơi nữa. Sau đó, anh T. đứng dậy sang bên quán nước đối diện ngồi. Còn Hào do quá bức xúc nên sang hàng sửa xe máy ở gần đó lấy một mỏ lết đến chỗ anh T. ngồi, đập vào đỉnh đầu anh T. khiến nạn nhân ngã xuống bất tỉnh. Do được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên anh T. thoát chết nhưng bị tổn hại sức khỏe 32 %.

    Ngay sau khi gây án, Hào đã bỏ trốn đến ngày 18/3/2017 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

    Tại tòa, bị cáo cho rằng, việc anh ta bị truy tố về tội Giết người là không hợp lý, đề nghị HĐXX xem xét chuyển sang tội Cố ý gây thương tích. Theo khai nhận của Hào, anh ta không có ý định giết nạn nhân, chỉ vì nóng giận nên mới có hành động bột phát.

    Tuy nhiên, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX khẳng định có đủ căn cứ để khẳng định bị cáo phạm tội giết người, nên tuyên án như trên.

    Được biết, bị cáo Lê Đình Hào đã từng có 6 tiền án về tội Trộm cắp tài sản riêng của công dân và tội Trốn khỏi trại giam.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ke-giet-nguoi-mang-6-tien-an-tron-khoi-trai-giam-linh-12-nam-tu-a217445.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan