+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Kiểm tra, thu giữ hàng nghìn điếu xì gà dởm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ trên 1.000 điếu xì gà mang nhiều thương hiệu khác nhau và nhiều loại phụ kiện xì gà không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ trên 1.000 điếu xì gà mang nhiều thương hiệu khác nhau và nhiều loại phụ kiện xì gà không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

    Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Văn phòng thường trực 389 Quốc gia, ngày 5/7, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra 5 địa điểm kinh doanh mặt hàng xì gà trên địa bàn Hà Nội.

    Tại địa chỉ số 51 Hàng Bài, 198 Trung Kính, 19 Yên Ninh, 26 Nguyễn Khang và 158 Kim Mã, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các cơ sở kinh doanh mặt hàng xì gà.

    Các mặt hàng xì gà đều không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Ảnh: An ninh thủ đô

    Trong số các địa chỉ này, có địa chỉ từng nhiều lần bị kiểm tra như tại 198 Trung Kính, thuộc Công ty CP Thương mại Thế giới Cigar.

    Theo thống kê sơ bộ, kết thúc buổi kiểm tra, các đoàn kiểm tra đã thu giữ trên 1.000 điếu xì gà mang nhiều thương hiệu khác nhau và nhiều loại phụ kiện xì gà không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Các loại mặt hàng này được xác định do nước ngoài sản xuất được các cơ sở kinh doanh thu gom trôi nổi trên thị trường nên không có hóa đơn chứng từ, không có tem nhập khẩu theo quy định.

    Được biết, xì gà là một trong những sản phẩm nhỏ gọn có thể dễ dàng mang từ nước ngoài về theo hình thức quà biếu. Tâm lý người tiêu dùng rất thích những hàng hóa mang "thương hiệu" xách tay như thế này, vì tin tưởng chúng là hàng thật, hàng hiệu... Song thực tế, nhiều cửa hàng kinh doanh, nhất là kinh doanh trên mạng đã lợi dụng để bán hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ...

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-kiem-tra-thu-giu-hang-nghin-dieu-xi-ga-dom-a235737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Có “giấy thông hành” cho đồng hồ giả?

    Có “giấy thông hành” cho đồng hồ giả?

    Chỉ với tờ giấy chứng nhận, một chiếc đồng hồ giá vài triệu sẽ có “thân phận” mới mang tên đồng hồ chính hãng với mức giá lên đến hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu.