+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Lai lịch bất hảo của "nữ quái" môi giới khám bệnh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Nguyễn Thị Thu Hà tự nhận có mối quan hệ với các bác sĩ để lừa đảo người đến khám chữa bệnh. Theo hồ sơ, đối tượng này đã có 10 tiền án, tiền sự.

    Thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an Quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1972, trú tại Tổ 33 phường Pom Hán, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, vào sáng 13/6, Tổ công tác của Công an phường Hàng Bông phối hợp lực lượng bảo vệ Bệnh viện Việt Đức phát hiện đối tượng Hà đang dẫn 2 người đi từ khu nhà D sang khu nhà C bệnh viện có dấu hiệu lừa đảo.

    62023 113
    Đối tượng Nguyễn Thị Thu Hà. Ảnh: CACC.

    Tổ công tác đã đưa đối tượng cùng những người liên quan về trụ sở để xác minh, làm rõ. Tại cơ quan công an, Hà khai nhận bản thân không quen biết bác sỹ nào trong Bệnh viện nhưng vẫn tiếp cận người đến khám, chữa bệnh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Qua điều tra xác định đối tượng Hà nói với chị L và chị Đ (cùng trú tại tỉnh Thanh Hóa) rằng quen biết với bác sỹ có thể liên hệ sắp xếp mổ sớm, có thuốc giảm đau khi mổ với chi phí 5 triệu đồng.

    Chị L đồng ý và đưa Hà 1 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Hà định bỏ đi thì bị tổ công tác phát hiện. Theo hồ sơ, đối tượng đã có 10 tiền án, tiền sự trong đó 7 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

    Cũng liên quan đến tình hình đảm bảo an ninh – trật tự trên địa bàn thành phố, vừa qua, Cơ quan CSĐT CAQ Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lưu Quang Thành (sinh năm 1972, trú tại Hưng Long, Yên Lập, Phú Thọ) về tội Trộm cắp tài sản.

    Theo đó, khoảng 17h50 ngày 14/6, Tổ công tác của Công an phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại dốc cầu Long Biên phát hiện đối tượng Thành có biểu hiện nghi vấn.

    Sau đó, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng đi vòng từ đằng sau áp sát một người phụ nữ đang bắt xe ôm và móc trộm 1 chiếc điện thoại iPhone 12 Pro trong túi đeo. Ngay lập tức, Tổ công tác đã lập tức khống chế, bắt giữ đối tượng cùng tang vật và đưa đối tượng về trụ sở để xác minh làm rõ. Tại cơ quan Công an, Thành đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-lai-lich-bat-hao-cua-nu-quai-moi-gioi-kham-benh-de-lua-dao-chiem-doat-tai-san-a580115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cán bộ Agribank Hà Tĩnh ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo trên mạng xã hội

    Cán bộ Agribank Hà Tĩnh ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo trên mạng xã hội

    Thời gian gần đây, các hình thức lừa đảo trên mạng xã hội diễn ra ngày càng phổ biến và có chiều hướng gia tăng. Mặc dù Agribank và các cơ quan chức năng đã nhiều lần khuyến cáo đến người dân về các hình thức lừa đảo, nhưng do nhẹ dạ cả tin, nhiều khách hàng vẫn bị “sập bẫy”. Mới đây, cán bộ Phòng giao dịch (PGD) Xuân Phổ - Agribank Chi nhánh Nghi xuân (Hà Tĩnh) đã phối hợp với Công an xã Xuân Phổ ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo, giúp khách hàng không bị mất số tiền 06 triệu đồng.