+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Ngày làm việc đầu tiên dân không phải chờ đợi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng mùng 6 Tết (24/2/2015), hầu hết các UBND phường, quận tại Hà Nội trong ngày làm việc đầu năm đều có không khí nghiêm túc sau hơn một tuần nghỉ Tết Nguyên đán…

    (ĐSPL) - Sáng mùng 6 Tết (24/2/2015), hầu hết các UBND phường, quận tại Hà Nội trong ngày làm việc đầu năm đều có không khí nghiêm túc sau hơn một tuần nghỉ Tết Nguyên đán

    Theo nghi nhận của PV báo Đời sống và Pháp luật, ngày 24/2 (mùng 6 Tết), các cơ quan trên địa bàn Hà Nội đã bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của năm mới. Các cán bộ công sở có mặt từ rất sớm để làm việc, hy vọng có một năm công tác tốt, công việc suôn sẻ.

    Ông Phạm Văn Viên, Phó Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: “UBND phường thực hiện nghiên các quy định, đảm bảo hoạt động trực tết và chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên của cơ quan. Chính vì vậy sau khi kết thúc đợt nghỉ tết, tất cả cán bộ, nhân viên trong cơ quan đến làm việc đông đủ, đúng giờ. Ngày làm việc đầu tiên chủ yếu là bà con đến làm các thủ tục công chứng, xác nhận giấy tờ cá nhân là chủ yếu ”.

    Điểm hành chính một cửa quận Ba Đình vắng người dân đến làm thủ tục.

    Tại phòng tiếp dân quận Ba Đình, ông Nguyễn Văn Giang (sống tại phố Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội) vừa làm xong thủ tục sao y giấy tờ cho biết: “Hôm nay là buổi làm việc đầu năm mới, tôi cứ nghĩ các cơ quan chưa làm việc nhưng không phải vậy. Khi đến nơi tôi thấy mọi người ở đây đón tiếp rất nhiệt tình, giải quyết công việc rất nhanh gọn, khiến tôi rất yên tâm và vui vẻ”.

    Không khí buổi làm việc đầu tiên tại Bệnh viện E Trung ương là một không khi khẩn trương của tập thể bác sỹ, y tá và cán bộ nhân viên ở đây để kịp thời cứu chữa cho các bệnh nhân vượt qua bệnh tật.

    PGS. TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E Trung ương cho biết: “Trong dịp nghỉ tết cũng như ngày đầu làm việc tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viên E luôn duy trì số lượng bác sỹ, y tá và các lực lượng liên quan trực 24/24 để đảm bảo cứu chữa bệnh nhân kịp thời. Trong dịp tết vừa qua đã cứu chữa nhiều ca bệnh hiểm nghèo, không có sự việc đáng tiếc xảy ra. Ông Thành chia sẻ sẽ tiếp tục động viên toàn bộ cán bộ, nhân viên toàn bệnh viện phát huy không khí làm việc nhiệt tình, tâm huyết thời gian qua”. 

    Chị Hà (cán bộ ngân hàng) trên phố  Bà Triệu cho biết: “Do đặc thù công việc, bọn em có mặt từ ngày 4 Tết nhưng đến cũng chỉ chúc mừng năm mới nhau rồi đi chúc tết các phòng ban, gia đình đồng nghiệp trong phòng. Ngày mai mới chính thức bắt tay vào công việc”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ngay-lam-viec-dau-tien-dan-khong-phai-cho-doi-a84845.html
    Tết Nguyên đán có từ bao giờ?

    Tết Nguyên đán có từ bao giờ?

    (ĐSPL) - Tết Nguyên Đán hay còn gọi là Tết Ta, Tết Cả, Tết Âm lịch, Tết Cổ truyền... là dịp lễ quan trọng nhất của Việt Nam.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tết Nguyên đán có từ bao giờ?

    Tết Nguyên đán có từ bao giờ?

    (ĐSPL) - Tết Nguyên Đán hay còn gọi là Tết Ta, Tết Cả, Tết Âm lịch, Tết Cổ truyền... là dịp lễ quan trọng nhất của Việt Nam.