+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nhiều nhà hàng, quán cafe không thực hiện lệnh giãn cách xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã có quy định mọi người giãn cách tối thiểu 1m khi ngồi ở nhà hàng, quán cà phê, trà đá... nhưng khách hàng khi tới quán vẫn vô tư ngồi san sát nhau.

    Dù đã có quy định mọi người giãn cách tối thiểu 1m khi ngồi ở nhà hàng, quán cà phê, trà đá... nhưng khách hàng khi tới quán vẫn vô tư ngồi san sát nhau, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, từ ngày 4/2, Thành phố Hà Nội đã yêu cầu các quán cà phê giải khát, nhà hàng cửa hàng dịch vụ ăn uống- là nơi có nguy cơ lây nhiễm trực tiếp cần thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người, đồng thời giữ khoảng cách tối thiểu 1m và có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, nhiều chủ kinh doanh vẫn phớt lờ quy định trên. Hình ảnh được ghi nhận tai một quán ăn trên đường Trần Phú (quận Ba Đình, Hà Nội), tình trạng người dân tập trung đông thành nhóm vẫn diễn ra.

    Bàn ghế, chỗ ngồi của khách hàng được bố trí san sát nhau, gần như không có khoảng cách.


    Trong những ngày cuối năm, con phố này luôn tập trung rất đông khách hàng tới liên hoan, ăn uống. 

    Tình trạng ngồi tập trung thành nhóm đông người cũng được ghi nhận tại một quán ăn trên đường Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

    Quán cafe trên đường Hào Nam (quận Đống Đa, Hà Nội) đã bỏ những tấm vách ngăn vốn được dùng để hạn chế tiếp xúc giữa các khách hàng. 

    Một quán cafe khác trên đường Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đa số người ngồi uống nước tại đây đều không đeo khẩu trang, trò chuyện rôm rả.

    Quán trà đá trên đường Núi Trúc (quận Ba Đình Hà Nội) đông người tập trung, ngồi sát nhau trò  chuyện mà không đeo khẩu trang

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nhieu-nha-hang-quan-cafe-khong-thuc-hien-lenh-gian-cach-xa-hoi-a355862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan