+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Phố đi bộ Hồ Gươm "ngày trở lại", người lớn, trẻ em thích thú vui đùa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tối 15/5, phố đi bộ Hồ Gươm đã hoạt động trở lại sau hơn 3 tháng dừng hoạt động phòng tránh dịch Covid-19. Xung quanh khu vực Bờ Hồ, từ người lớn đến trẻ em vui đùa.

    Tối 15/5, phố đi bộ Hồ Gươm đã hoạt động trở lại sau hơn 3 tháng dừng hoạt động phòng tránh dịch Covid-19. Xung quanh khu vực Bờ Hồ, từ người lớn đến trẻ em thích thú vui đùa.


    Tối 15/5, không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã chính thức hoạt động trở lại sau thời gian tạm dừng để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

    UBND quận Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) đã ra thông báo về việc tổ chức hoạt động không gian đi bộ trên địa bàn. Cụ thể, việc tổ chức hoạt động không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (gồm: không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tuyến phố Hàng Đào - Hàng Giấy - chợ đêm Đồng Xuân; hoạt động 6 tuyến phố đi bộ mở rộng trong khu bảo tồn cấp I khu phố cổ Hà Nội) sẽ được khôi phục trở lại bình thường.

    Đúng 19h lực lượng an ninh trật tự đã dựng barie để lập phố đi bộ bên Hồ Gươm. 

    Xung quanh khu vực phố đi bộ, cán bộ phường, phối hợp cùng lực lượng y tế sắp xếp các loa tuyên truyền cho người dân không lơ là phòng chống dịch bệnh.

    Người dân bắt đầu kéo đến khu vực phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm để vui chơi và tản bộ. 

    Ngay sau khi mở cửa trở lại, đông đảo người đã có mặt dạo chơi tận hưởng không khí phố đi bộ sau bao ngày chờ đợi. 

    Càng về tối, lượng người đổ về khu vực phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm ngày một đông hơn.  

    Các hoạt động vui chơi, ca hát... trên phố đi bộ cũng bắt đầu thu hút sự chú ý, tham gia của nhiều bạn trẻ.


    Mọi người khi tới đây đều mang theo khẩu trang khi đi dạo quanh hồ.


    Nhiều gia đình đã đưa con ra phố đi bộ dạo chơi sau thời gian dài thực hiện cách ly xã hội. 

    Mong chờ được gặp gỡ các khán giản của mình, nhóm nhảy Kings Crew bao gồm các bạn sinh viên từ trường đại học Sư Phạm đã có mặt tại hồ Gươm từ rất sớm, trưởng nhóm Đào Trung Kiên cho biết: "Từ lúc có dịch Covid-19, nhóm chúng mình không được lên phố biểu diễn nữa nên hôm nay tại đây được hoạt động lại, mình cùng các thành viên nhóm mừng lắm, ai cũng có mặt từ rất sớm trước giờ hẹn để được nhảy, được trình diễn".

    Không gian phố đi bộ là địa điểm lý tưởng dành cho các cặp đôi và Mạnh Hùng cũng như vậy; tranh thủ cuối tuần, đôi bạn trẻ tranh thủ từ Thái Bình lên Hà Nội nghỉ ngơi và không quên dành thời gian dạo chơi quanh hồ Hoàn Kiếm.

    Những sạp hàng ven hồ mở cửa cùng với hoạt động của phố đi bộ, là người vẽ tranh ký họa truyền thần tại hồ Hoàn Kiếm đã lâu năm.

    Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật, TTXVN, VOV

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-pho-di-bo-ho-guom-ngay-tro-lai-nguoi-lon-tre-em-thich-thu-vui-dua-a323548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan