+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Phụ huynh "quay cuồng" rút - nộp hồ sơ cho con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Làn sóng" rút - nộp hồ sơ lớp 10 từ trường ngoài công lập sang công lập lại mạnh lên sau khi sở GD-ĐT Hà Nội công bố hạ điểm chuẩn vào lớp 10 một số trường THPT.

    Sáng ngày 5/7, "làn sóng" rút - nộp hồ sơ lớp 10 từ trường ngoài công lập sang công lập lại mạnh lên sau khi sở GD-ĐT Hà Nội công bố hạ điểm chuẩn vào lớp 10 một số trường THPT.

    Chia sẻ với báo Dân Việt, chị Nguyễn Hằng (Thanh Xuân) đi rút hồ sơ cho cháu mình không giấu nổi niềm vui: "Hôm qua, khi biết tin hạ điểm, tôi thật không thể tin nổi. Gọi điện báo cho con nó vui mà vẫn còn lo bây giờ rút hồ sơ trường THPT Trần Hưng Đạo nhưng trường THPT Nhân Chính không nhận thì sao. Mấy hôm trước thôi cả tôi và cháu đều đã xác định nộp hồ sơ vào THPT Trần Hưng Đạo, thậm chí còn tính cả đi bus như thế nào."

    Phụ Huynh "quay cuồng" rút - nộp hồ sơ cho con. Ảnh: Dân Việt

    Chị Hằng cho hay, cả quá trình cùng cháu vào lớp 10, gia đình rất mệt mỏi: "Cho cháu học thêm từ lớp 7, đến lớp 9 dồn tổng lực vào 3 tháng cuối, có thể nói là ăn, ngủ, học cùng con. Sát ngày thi nhiều hôm nghĩ quá đêm nằm mơ chính mình đi thi chứ không phải con. Nói chung hôm nay đã thoát khỏi thời gian mệt mỏi."

    Đến nay, 35 trường THPT đã có điểm chuẩn bổ sung được Sở GD-ĐT Hà Nội công bố vào ngày 4/7, đáng ngạc nhiên là có sự xuất hiện của các trường top đầu, thậm chí là những trường có điểm chuẩn số 1 nhiều năm trước.

    Trường Nhân Chính, trường có tỉ lệ chọi cao nhất năm nay, từ 50 điểm đợt 1 xuống còn 49,5 điểm. nhiều trường đứng đầu top 2 cũng giảm từ 0,5 - 1 điểm.

    Học sinh và gia đinh hân hoan khi biết tin điểm chuẩn hạ. Ảnh: Dân Việt

    Chị Lê Thị Ngát (ở đường Phạm Hùng) cho biết, trước đó tính nộp hồ sơ vào THPT Nhân Chính, nhưng điểm chuẩn của trường khá cao so với mức điểm của con, thật may nay điểm đã hạ nên lại rút hồ sơ nộp lại cho con.

    "Nắng nóng thế này, phải chạy qua chạy lại, vợ chồng tôi kiệt sức, nhưng nếu cháu đỗ nguyện vọng 1 ở trường THPT Nhân chính thì cả nhà rất vui.", chị Ngát chia sẻ với báo Dân Việt.

    Khoảng 5-7 năm gần đây, một số trường công lập ở top 2 vươn lên top 1 như Yên Hòa, Nhân Chính, Nguyễn Trãi, Phạm Hồng Thái... là những trường luôn có điểm chuẩn là 50. Nếu mức dao động về điểm chuẩn các năm là 0,5 - 1 điểm thì năm nay thay đổi ngoài sự tưởng tượng khi có trường sụt đến 3 điểm. Biến động này đã khiến nhiều phụ huynh trong 4 ngày qua rơi vào cảnh chật vật. Việc rút - nộp hồ sơ năm nào cũng có nhưng chưa bao giờ nóng như năm nay.

    Minh Phạm(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phu-huynh-quay-cuong-rut---nop-ho-so-cho-con-a235392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan