+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Phụ huynh "sốt sắng" đăng ký tuyển sinh đầu cấp cho con qua mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 3 ngày thử nghiệm đăng ký tuyển sinh trực tuyến, có hàng nghìn phụ huynh đã đăng ký thành công.

    Sau 3 ngày thử nghiệm đăng ký tuyển sinh trực tuyến, có hàng nghìn phụ huynh đã đăng ký thành công. 

    Ông Phạm Quốc Toản, Phó trưởng phòng quản lý thi và Kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Nội), cho biết hiện nay phụ huynh đã dần quen với việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

    Năm 2015-2016 chỉ có khoảng 52% phụ huynh đăng ký tuyển sinh đầu cấp qua mạng, con số này tăng lên 73% năm 2017-2018 và dự kiến năm nay sẽ tăng cao hơn.

    Hà Nội áp dụng tuyển sinh trực tuyến. Ảnh chụp màn hình.

    Trong 3 ngày, từ 26/5 đến ngày 28/5, toàn thành phố đã triển khai thử nghiệm đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Kết quả ban đầu cho thấy có hàng nghìn phụ huynh đăng ký thành công và không gặp phải vướng mắc nào.

    Tuy nhiên, việc đăng ký tuyển sinh qua mạng của thành phố lần này mới chỉ dừng ở mức thử nghiệm. Hệ thống sẽ hủy kết quả đăng ký để đến ngày chính thức tuyển sinh phụ huynh mới đăng ký lại.

    Theo thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội: Từ ngày 1 đến 3/7, phụ huynh đăng ký trực tuyến cho học sinh vào lớp 1. Từ ngày 4 đến 5/7, phụ huynh đăng ký trực tuyến cho trẻ 5 tuổi vào trường mầm non. Từ ngày 7 đến 9/7, phụ huynh đăng ký trực tuyến cho học sinh vào lớp 6 các trường THCS trên địa bàn.

    Việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến sẽ giúp phụ huynh không tốn thời gian đi lại, đảm bảo quyền lợi tuyển sinh đúng tuyến cho học sinh cũng như giúp các trường, phòng, sở quản lý học sinh theo đúng phân cấp đúng tuyến phường, xã.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phu-huynh-sot-sang-dang-ky-tuyen-sinh-dau-cap-cho-con-qua-mang-a231139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan