+Aa-
    Zalo

    Hà Nội phun khử khuẩn bệnh viện Hồng Ngọc và các khu vực có liên quan tới ca nhiễm thứ 17

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại bệnh viện Hồng Ngọc và nhà những người tiếp xúc gần.

    Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại bệnh viện Hồng Ngọc và nhà những người tiếp xúc gần.

    Ca nhiễm thứ 17 tại Việt Nam đã đi khám tại bệnh viện Hồng Ngọc sau khi xuất hiện triệu chứng.

    21h30 ngày 6/3, bộ Y tế đã ghi nhận ca thứ 17 nhiễm Covid-19. Bệnh nhân là N.H.N, 26 tuổi, thường trú tại 125 phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

    Cụ thể, bệnh nhân đi Anh từ ngày 15/2, sau đó qua Ý, Pháp rồi trở về Việt Nam vào ngày 2/3. Sau khi được người chị ở London (Anh) thông báo dương tính với SARS-CoV-2, cô này đã vào bệnh viện khám từ chiều qua (5/3).

    Ngày 29/2, cô N bắt đầu biểu hiện ho, nhưng không đi khám. Đến ngày 1/3, bệnh nhân đau mỏi người, không rõ sốt. Sau đó, bệnh nhân lên máy bay trở về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Ailines chở 197 hành khách và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3. Do bệnh nhân lúc này không sốt, không khai báo tình trạng sức khỏe của mình nên đã được nhập cảnh. Bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại 125 Trúc Bạch, quận Ba Đình.

    Ngày 5/3, bệnh nhân xuất hiện sốt (38 độ C), ho nhiều, có đờm, mệt mỏi và đã đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, quận Ba Đình, được chẩn đoán viêm phổi (phim chụp X-quang có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải), bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo dõi điều trị.

    Tại Bệnh viện Hồng Ngọc: Có 17 người tiếp xúc với bệnh nhân. Hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho, đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

    Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại bệnh viện Hồng Ngọc và nhà những người tiếp xúc gần.

    Tại nhà bệnh nhân và khu vực lân cận cũng được Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức phun khử khuẩn. Những người tiếp xúc gần với những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân được thống kê lập danh sách và yêu cầu thực hiện cách ly y tế tại nơi ở theo quy định.

    Hiện, Vietnam Airlines đã thực hiện khử khuẩn máy bay và tiến hành các biện pháp cách ly cần thiết.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phun-khu-khuan-benh-vien-hong-ngoc-va-cac-khu-vuc-co-lien-quan-toi-ca-nhiem-thu-17-a314333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan