+Aa-
    Zalo

    Hà Nội sẽ có thêm 9 tuyến phố đi bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bắt đầu từ tháng 10/2016, Hà Nội sẽ mở rộng thêm 9 tuyến phố đi bộ, liền kề với những tuyến đi bộ trước đây.

    (ĐSPL) - Bắt đầu từ tháng 10/2016, Hà Nội sẽ mở rộng thêm 9 tuyến phố đi bộ, liền kề với những tuyến đi bộ trước đây.

    Báo Tiền phong đưa tin, bắt đầu từ tháng 10/2016, Hà Nội sẽ có thêm 9 tuyến phố đi bộ cuối tuần, các tuyến này liền kề với những tuyến đi bộ trước đây.

    Cụ thể, 9 tuyến đi bộ mới gồm 7 phố và 2 ngõ: Phố Hàng Chiếu, Ngõ Gạch, Nguyễn Siêu, Đào Duy Từ (đoạn từ Hàng Buồm đến Hàng Chiếu), ngõ Cầu Gỗ, phố Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, ngõ Trung Yên. Đây là các tuyến phố trong diện cần được bảo tồn và hội đủ yếu tố tương đồng với các tuyến phố đi bộ đang triển khai.

    Đông đảo du khách dạo chơi trên phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Trần Thường.

    Thời gian hoạt động của 9 tuyến phố đi bộ sẽ tổ chức trong 3 tối cuối tuần (thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật), bắt đầu từ 19 giờ đến 24 giờ (mùa hè), từ 18 giờ đến 24 giờ (mùa đông). Đối với các cơ sở hoạt động kinh doanh trong nhà, cho phép tổ chức hoạt động đến 2h00 sáng ngày hôm sau.

    Theo thông tin trên báo Hải quan, việc tiếp tục mở rộng tuyến phố đi bộ trong khu phố Cổ Hà Nội là hết sức cần thiết nhằm tạo ra một không gian mang nhiều giá trị văn hóa mới cho người dân Thủ đô và du khách đến thăm quan, mua sắm và vui chơi.

    Do mở rộng phạm vi hoạt động của tuyến phố đi bộ, 12 điểm giao thông tĩnh trong khu vực phố cổ phục vụ nhu cầu gửi xe của du khách vào 3 tối cuối tuần trước đó, với diện tích 937m2 sẽ bị xóa bỏ.

    UBND quận Hoàn Kiếm dự kiến sẽ cấp bổ sung 5 điểm giao thông tĩnh, với diện tích 530 m2 đáp ứng nhu cầu về giao thông tĩnh của nhân dân trong khu vực tuyến phố đi bộ và khách tham quan. Đồng thời, quận cũng tổ chức tuyến xe buýt điện phục vụ đi lại của du khách với điểm tập kết đón, trả khách bố trí tại vườn hoa Cổ Tân.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]IO2pEKOKN6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-se-co-them-9-tuyen-pho-di-bo-a162981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.