+Aa-
    Zalo

    Hà Nội siết chặt giá vé đò vào chùa Hương, không còn cảnh chèo kéo

    (ĐS&PL) - Sau khi Hà Nội đổi mới chất lượng công tác quản lý tổ chức lễ hội chùa Hương, theo ghi nhận tình cảnh chèo kéo, nâng giá vé đò đã không còn.

    Lễ hội chùa Hương là lễ hội lớn hằng năm thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế tham dự và hành hương.

    Để chủ động quản lý và tổ chức Lễ hội chùa Hương năm 2024 đảm bảo an toàn, văn minh, lành mạnh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc, khắc phục các tồn tại hạn chế, ngày 24/1, UBND TP Hà Nội có văn bản số 255/UBND -KGVX về công tác quản lý và tổ chức Lễ hội chùa Hương năm 2024.

    Theo đó, Hà Nội tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản lý, tổ chức lễ hội chùa Hương, trong đó có việc siết chặt kiểm soát thuyền, đò chở khách vào chùa Hương.

    Là một trong những lễ hội thu hút hàng vạn khách tham gia ngay những ngày đầu năm mới, công tác tổ chức lễ hội chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã được xây dựng từ sớm.

    ha noi siet chat gia ve do vao chua huong khong con canh cheo keo
    Công tác chuẩn bị phục vụ cho mùa lễ hội từ trước Tết

    Cuối tháng 1, đầu tháng 2/2024, theo ghi nhận của phóng viên Đời sống & Pháp luật, người dân đang tích cực lắp ráp các gian hàng để phục vụ cho mùa lễ hội. Hàng chục chiếc tủ lạnh cỡ lớn cũng được người dân vận chuyển bằng thuyền vào bên trong khu di tích.

    Một trong những giải pháp được địa phương thực hiện là đổi mới trong quản lý, tổ chức lễ hội chùa Hương. Giải pháp được ưu tiên triển khai nhằm siết chặt quản lý, vận chuyển khách bằng thuyền, đò là thành lập Hợp tác xã Dịch vụ du lịch chùa Hương.

    Việc này nhằm thực hiện mục tiêu thống nhất việc quản lý, vận chuyển khách bằng thuyền, đò về một mối, khắc phục tình trạng người dân vận chuyển khách tự phát như trước. Hợp tác xã được thành lập cũng sẽ bảo đảm công bằng về thu nhập, việc làm đối với các lái đò, tránh tình trạng “mạnh ai nấy làm”, chèo kéo, đeo bám khách...

    34
    Giá vé đò, cáp treo năm nay tại chùa Hương sẽ được quản lý chặt chẽ

    Trưởng ban Quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn Nguyễn Bá Hiển cho biết, lễ hội năm nay có chủ đề: “An toàn - Văn minh - Thân thiện”. Ban tổ chức đã thành lập 5 tiểu ban tổ chức lễ hội và tổ kiểm tra liên ngành túc trực thường xuyên trong những ngày diễn ra lễ hội.

    Năm nay, giá vé tham quan chùa Hương (bao gồm vé tham quan thắng cảnh và vé đò) được bán với giá 220.000 đồng/người. Để không phải chờ đủ người, với một đoàn du khách khoảng 3 người sẽ phải bỏ thêm 150.000 đồng để có thể di chuyển được ngay. Tương tự, giá vé cáp treo năm nay cũng được bán với mức phí 220.000 đồng/người.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-siet-chat-gia-ve-do-vao-chua-huong-khong-con-canh-cheo-keo-a609773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan