+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Spa Camellia có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ là một cơ sở chăm sóc về da tuy nhiên Spa Camellia (Trung Hoà, Cầu Giấy) quảng cáo các dịch vụ vượt quá khả năng thậm chí là chưa được Bộ Y tế cấp phép.

    Chỉ là một cơ sở chăm sóc về da tuy nhiên Spa Camellia (Trung Hoà, Cầu Giấy) quảng cáo các dịch vụ vượt quá khả năng thậm chí là chưa được Bộ Y tế cấp phép.

    Nắm bắt nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ, ở Hà Nội và các thành phố lớn trong cả nước liên tiếp mọc ra nhiều cơ sở spa, thẩm mỹ viện.

    Đánh vào tâm lý phái đẹp, các trung tâm, spa, thẩm mỹ viện luôn dùng những lời có cánh khi đánh giá về chất lượng dịch vụ mà mình cung cấp. Tuy nhiên từ vụ án Thẩm mỹ viện Cát tường đến Công nghệ tế bào gốc được quảng cáo như “thần dược” cải lão hoàn đồng… thì những dịch vụ, công nghệ làm đẹp cần được kiểm soát một cách chặt chẽ.

    Empty

    Liên tục quảng cáo phát trực tiếp tiêm filler tại Spa...

    Để thu hút khách hàng đến dịch vụ làm đẹp của mình spa này đã bất chấp quảng cáo, nhận làm những dịch vụ vượt quá khả năng của một phòng chăm sóc da.

    Cụ thể hơn, theo phản án của bạn đọc đến báo Gia đình Việt Nam, spa này nhận làm những dịch vụ như: truyền trắng, nâng mũi, cắt mí, tiêm filler...

    Trên fanpage của spa Camellia liên tục cập nhật, phát trực tiếp những người vừa nâng mũi, truyền trắng, tiêm filler để tăng độ uy tín.

    Empty

    Như giới thiệu thì cô chủ tên Oanh trực tiếp tiêm, tuy nhiên cô chủ này chỉ có chứng chỉ phun thêu thẩm mỹ...?

    Trong vai một khách hàng có nhu cầu nâng mũi và truyền trắng, PV gọi điện đến hotline thì nhân viên tư vấn nói rõ ràng có làm những dịch vụ này và mong muốn khách hàng đến để tư vấn kỹ hơn.

    Đến địa chỉ số 36, ngõ 10 Nguyễn Thị Định, nhân viên tên Cúc người Đồng Tháp đon đả đón tiếp.

    Khi biết được nhu cầu của khách hàng, chị nhân viên này tư vấn: “Ở đây bên chị làm uy tín lắm, nâng mũi cấu trúc (sụn tai và sụn tự thân) là 15 triệu đồng, còn nâng mũi bằng sụn thông thường là 13 triệu đồng.Không những thế còn được bảo hành trọn đời. Nhiều người làm bên chị rồi em yên tâm, làm lên đẹp lắm...”

    Empty

    Nhân viên tên Cúc tư vấn những lời có cánh bằng giọng nói miền trong đầy "mật ngọt"

    Với những lời nói có cánh và giá tiền rẻ hơn rất nhiều so với những nơi khác, không ít người bị "mờ mắt" và sẵn sàng giao “trứng cho ác”.

    Chưa dừng lại ở đó, về dịch vụ truyền trắng công nghệ hot nhất hiện nay thì ở spa này cũng có. Chỉ từ 10 triệu đồng cho 5 lần truyền “thần dược” vào cơ thể là có làn da tương đương với Ngọc Trinh.

    Người tư vấn nói tiếp: “Mọi việc đều làm ở tại spa chị, tuy nhiên bên chị có mời bác sĩ đến đây làm nếu như em nâng mũi và truyền...”. Khi được hỏi về bác sĩ nào sẽ làm thì chị Cúc đáp luôn: “Bác sĩ Ái đó em, bác sĩ này có nhiều kinh nghiệm trong nghề rồi..”.

    Tuy nhiên bác sĩ Ái làm ở bệnh viện nào thì chị Cúc không có câu trả lời mà ấp úng chuyển hướng sang chuyện khác.Không những thế, nhân viên ở đây khẳng định không có rủi ro xảy ra khi làm những dịch vụ này. Hoàn toàn an toàn, an tâm 100%, cứ đặt cọc rồi spa sẽ hẹn lịch làm sau.

    Theo Luật sư Trương Anh Tú: Các cơ sở thẩm mỹ viện tập trung quảng cáo quá đà rầm rộ các loại dịch vụ trong khi chưa được cơ quan nhà nước có thầm quyền cấp phép theo quy định tại Khoản 6, Điều 29, Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế:“6. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

    • a) Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động;

    • b) Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu”;

    Ngoài ra, hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh… gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe của người khác còn là tội phạm được quy định tại điều 242 Bộ luật hình sự với khung hình phạt tù lên tới 15 năm, bên cạnh đó người phạm tội còn phải chịu hình phạt bổ sung là phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Theo chuyên gia y tế, tất cả các phương pháp làm đẹp trên của Spa Camellia đều có dấu hiệu xâm lấn da của khách hàng và truyền hóa chất vào cơ thể có thể gây ra hiện tượng sốc phản vệ.

    Thời gian qua đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra liên quan đến các thẩm mỹ viện và spa "chui", nhiều khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ cơ thể đã bị biến chứng và để lại những hậu quả đáng tiếc. Nhằm hạn chế những sự việc trên xảy ra, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để thanh, kiểm tra làm rõ những sai phạm của Spa Camellia.

    Theo Gia đình Việt Nam

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-spa-camellia-co-nhieu-dau-hieu-vi-pham-phap-luat-a225713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan