+Aa-
    Zalo

    Hà Nội tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí sau vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ

    (ĐS&PL) - Từ ngày 14/9 - 17/9, các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí tại Hà Nội sẽ tạm dừng để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ.

    Theo báo Tuổi trẻ, liên quan vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, để chia sẻ nỗi đau buồn, mất mát của các gia đình, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do TP, các đơn vị thuộc TP, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tổ chức từ ngày 14/9 đến hết ngày 17/9.

    sau vu chay chung cu mini ha noi tam dung cac hoat dong van hoa giai tri
    Hiện trường vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ. Ảnh: Nhịp sống thị trường

    Đồng thời, thống nhất các cơ quan, đơn vị từ TP đến cơ sở đồng loạt tổ chức mặc niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy vào lúc 8h ngày 18/9.

    Cũng theo nguồn tin này, một số lãnh đạo UBND quận thuộc TP.Hà Nội cho biết đã nhận được chỉ đạo tạm dừng các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, thể thao... từ UBND TP.Hà Nội trong vòng 4 ngày.

    Thông tin từ báo VTC News, vụ cháy chung cư mini ở số 37 ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân xảy ra đêm 12/9, khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương.

    Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (chủ chung cư nơi xảy ra vụ cháy) về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật Hình sự.

    Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố, Sở tổ chức 5 đoàn đến các bệnh viện (Bạch Mai, Đại học Y, Hà Đông, Xanh Pôn, Bưu điện, Bệnh viện 103) để thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị nạn.

    Đến 12h ngày 14/9, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội hỗ trợ 47 trường hợp tử vong (trong đó có 16 trẻ em) và 37 người bị thương (trong đó có 9 trẻ em).

    Sở LĐ-TB&XH Hà Nội đã hỗ trợ 21 lượt xe tang đưa nạn nhân về các địa phương (Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang) và Đài hóa thân hoàn vũ Văn Điển theo nguyện vọng của gia đình.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tam-dung-cac-hoat-dong-vui-choi-giai-tri-sau-vu-chay-chung-cu-mini-tai-khuong-ha-a591133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan