+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Trả lại vật liệu tháo dỡ cung điện công chúa ở Ba Vì

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Huyện Ba Vì đã cưỡng chế, phá dỡ xong toàn bộ cung điện công chúa xây dựng trái phép. Hộ gia đình có xin lại vật liệu tháo dỡ và cam kết sẽ không tái phạm.

    Huyện Ba Vì đã cưỡng chế, phá dỡ xong toàn bộ cung điện công chúa xây dựng trái phép. Hộ gia đình có xin lại vật liệu tháo dỡ và cam kết sẽ không tái phạm.

    Ông Đỗ  Mạnh Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì trả lời báo chí tại buổi giao ban Thành ủy Hà Nội chiều 11/9. Ảnh: Xuân Đoàn.

    Chiều 11/9, UBND huyện Ba Vì tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội đã báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng nông thôn mới (NTM) 8 tháng đầu năm 2018.

    Trả lời một số câu hỏi của báo chí liên quan đến công trình Cung điện Công chúa nhà trời (Cung điện công chúa tại thôn Phú Yên, xã Yên Bài), ông Đỗ  Mạnh Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết: “Huyện đã tổ chức cưỡng chế trả lại hiện trạng ban đầu, toàn bộ diện tích giao cho UBND xã quản lý, không có việc xây dựng lại; Hộ gia đình có xin lại vật liệu tháo dỡ và cam kết sẽ không tái vi phạm”.

    Công trình cung điện công chúa bị phá dỡ. Ảnh: VnExpress

    “Đối với khu du lịch sinh thái Điền viên thôn, TP và thanh tra đã có kết luận và xử lý cán bộ; Một số dự án không ảnh hưởng đến quy hoạch, huyện đã có văn bản gửi đến TP xin được giữ lại nhưng chưa được TP chấp thuận” - ông Hưng cho hay.

    Theo báo cáo của UBND huyện Ba Vì, trong 8 tháng đầu năm, UBND huyện Ba Vì đã phê duyệt Phương án chi tiết bồi thường, hỗ trợ GPMB 25 tiểu dự án: Đã tiến hành chi trả và bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư 20 tiểu dự án trên tổng diện tích 54,65ha với số tiền 272,84 tỷ đông của 1.327 phương án.

    Ngoài ra, huyện cũng có 8 dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách và cả 8 dự án này đều chậm triển khai. Nguyên nhân chủ yếu do chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính; chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng.

    Đáng chú ý, dự án Khu du lịch Quốc tế cao cấp Tản Viên do Công ty cổ phần Kinh doanh dịch vụ cao cấp dầu khí Tản Viên làm chủ đầu tư được giao đất từ năm 2008, đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng 158,34 ha, nhưng đến nay dự án vẫn chưa triển khai...

    Liên quan đến điện công chúa, trước đó, tại buổi làm việc của Đoàn giám sát số 1 Thường trực HĐND TP Hà Nội về tình hình quản lý các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn hai huyện Ba Vì trong ngày 10/5, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam đặt ra hàng loạt câu hỏi.

    Cụ thể, theo ghi nhận của Đoàn giám sát, huyện Ba Vì hiện đang sở hữu 11.000 ha trên tổng số hơn 22.000 ha đất nông, lâm nghiệp của toàn TP, nhưng công tác quản lý còn nhiều bất cập, hạn chế, phát sinh nhiều sai phạm.

    Đặc biệt, liên quan đến các công trình xây dựng tại xã Yên Bài, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP.Hà Nội Nguyễn Hoài Nam cho biết, thời điểm hiện tại, xã Yên Bài “mọc” lên một công trình rộng 9.000 mét vuông như một cung điện.

    Ông Nguyễn Hoài Nam đặt ra hàng loạt câu hỏi: “Không thể không biết ở đây có chuyện gì. Người dân đồn thổi, phải chăng của một lãnh đạo cấp cao. Tôi sẽ đề nghị Chủ tịch UBND TP làm rõ vấn đề này, làm đến cùng xem nó là cái gì. Chúng ta đang nói đến phòng chống tham nhũng mà ngang nhiên thế này, coi thường kỷ cương thì không được. Các đồng chí phải báo cáo đã kiểm tra thế nào, phát hiện thế nào, lập biên bản chưa, giấy phép xây dựng có hay không có, làm đúng quy định hay không?”

    Xuân Đoàn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tra-lai-vat-lieu-thao-do-cung-dien-cong-chua-o-ba-vi-a243613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan