+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Từ ngày 8/11, huyện nào được phép cho học sinh trở lại trường?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, UBND TP Hà Nội có công văn điều chỉnh phương án cho học sinh trở lại trường học trực tiếp từ ngày 8/11.

    Báo Tiền phong cho biết ngày 6/11, UBND TP Hà Nội đã có công văn điều chỉnh phương án cho học sinh trên địa bàn trở lại trường học từ ngày 8/11.

    Cụ thể, công văn nêu, diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố vẫn đang diễn biến phức tạp, trong khi học sinh các trường đến thời điểm này vẫn chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19 nên việc cho học sinh trở lại trường học trực tiếp vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ lây nhiễm bệnh. Cân nhắc kỹ những yếu tố này, UBND TP Hà Nội đã điều chỉnh phương án cho học sinh đi học trở lại. 

    hoc sinh tro lai truong
    UBND TP Hà Nội đã có công văn điều chỉnh kế hoạch cho học sinh trở lại trường học trực tiếp. Ảnh: Tiền Phong

    VTC News cho biết từ ngày 8/11, chỉ riêng học sinh tại huyện Ba Vì được trở lại trường học trực tiếp. Học sinh ở 29 quận, huyện thị xã còn lại trên địa bàn tiếp tục học trực tuyến tại nhà. 

    Trong đó, đối với huyện Ba Vì, tại mỗi xã, thị trấn, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 lựa chọn 1 trường phổ thông có mức độ dịch ở cấp độ 1 hoặc cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm 8/11, không có ca F0 trong cộng đồng được phép cho học sinh trở lại trường. Đối tượng đi học gồm: Học sinh khối lớp 5; khối lớp 6, lớp 9; khối lớp 10 và lớp 12. Các khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến, riêng cấp học mầm non nghỉ học tại nhà.

    Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tiễn diễn biến của dịch tại các địa phương, sở GD&Đ TP cần phối hợp với sở Y tế sẽ có báo cáo và trình UBND thành phố về lộ trình tiếp theo việc cho học sinh trở lại trường.

    Trước đó, ngày 31/10, UBND TP Hà Nội đã quyết định học sinh các khối lớp đầu và cuối cấp gồm khối lớp 5, 6, 9, 10, 12 đi học từ ngày 8/11; các khối lớp và bậc mầm non tiếp tục học trực tuyến đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, khi ấy, việc cho học sinh trở lại trường ở Hà Nội theo kế hoạch này chỉ áp dụng với 18 huyện, thị xã khu vực dịch ở cấp độ 1, 2, đảm bảo điều kiện trong 14 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tu-ngay-811-huyen-nao-duoc-phep-cho-hoc-sinh-tro-lai-truong-a518410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan