+Aa-
    Zalo

    Hạ thủy tàu cá 6,3 tỷ đồng ở Quảng Ngãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chiếc tàu có tổng kinh phí 6,3 tỷ đồng, trong đó vốn được vay theo Nghị định 67 là 4,4 tỷ đồng, phần còn lại của gia đình.

    (ĐSPL) – Chiếc tàu cá có tổng kinh phí 6,3 tỷ đồng, trong đó vốn được vay theo Nghị định 67 là 4,4 tỷ đồng, phần còn lại của gia đình.

    Chiều nay (12/2), trước sự chứng kiến của đại diện các cấp ngành tỉnh Quảng Ngãi, tàu cá của ngư dân Nguyễn Sáu (65 tuổi, ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ) chính thức được hạ thủy. Đây là chiếc tàu cá đầu tiên đóng mới từ nguồn vốn vay theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014 của Chính phủ (gọi tắt là Nghị định 67) về hỗ trợ phát triển thủy sản.

    Được biết, tàu cá của ngư dân Nguyễn Sáu có công suất 765CV, dài 22m, rộng 6,8m, cao 3,5m, tổng kinh phí 6,3 tỷ đồng. Trong đó, vốn được vay theo Nghị định 67 là 4,4 tỷ đồng là 4,4 tỷ đồng, phần còn lại của gia đình.

    Tàu cá của ngư dân Nguyễn Sáu được hạ thủy chiều 12/2. (Ành: VOV)

    Tin tức trên báo VOV, ông Trần Luyện, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các ngân hàng thương mại sẵn sàng đáp ứng nguồn vốn vay cho bà con ngư dân.

    “Nếu như chủ tàu hội đủ các điều kiện theo quy định, ngân hàng sẽ thẩm tra xác minh phương án vay vốn. Nếu khả thi sẽ được ngân hàng quyết định giải ngân”, ông Luyện cho biết.

    Tính đến thời điểm này, UBND tỉnh đã phê duyệt cho 65 tổ chức và ngư dân được vay vốn theo chủ trương trên, trong đó có 2 trường hợp đã được giải ngân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-thuy-tau-ca-63-ty-dong-o-quang-ngai-a83824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan