+Aa-
    Zalo

    Hà tĩnh: Bị còng tay, đánh vì nghi trộm ngan nhà hàng xóm?!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Anh Hiệp phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương vùng đầu, gãy răng và thủng màng nhĩ. Gia đình nạn nhân tố cáo Công an xã “bức cung” vì nghi ăn trộm ngan

    (ĐSPL) - Anh Hiệp phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương vùng đầu, gãy răng và thủng màng nhĩ. Gia đình nạn nhân tố cáo Công an xã “bức cung” vì nghi ăn trộm ngan của nhà hàng xóm...

    Làm thịt vịt, bị công an xã gọi lên tra khảo?

    Theo tố cáo của anh Nguyễn Trọng Hiệp (SN 1982), trú tại thôn Ngụ Quế, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh): Do nghi ngờ anh Hiệp ăn trộm ngan nhà hàng xóm, Công an xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã còng tay, trói chân, đánh anh này.

    Sự việc xảy ra vào chiều 31/8, sau khi đi làm về, anh Hiệp cùng một số người bạn về nhà làm thịt vịt để uống rượu. Bà Nguyễn Thị Hóa, hàng xóm cạnh nhà cho rằng, anh Hiệp đã trộm ngan của gia đình bà đãi bạn.

    Anh Hiệp đã gọi các nhân chứng và cố giải thích việc mình mua vịt ở chợ về làm thịt, nhưng bà Hoá vẫn không tin. Sự việc được bà Hoá tố cáo lên Công an xã Cẩm Vịnh. Vào khoảng 14h ngày 6/9, anh Hiệp bị Công an xã triệu tập lên trụ sở làm việc. Theo trình bày của chị Nguyễn Thị Hoa (vợ anh Hiệp): Một số cán bộ công an xã yêu cầu chị ở ngoài, rồi nhốt anh này vào phòng để tra hỏi, bức cung. Ông Bùi Đức Hồng, Trưởng Công an xã bị tố cáo là người đã đánh anh Hiệp nhiều nhất. "Một số cán bộ công an xã khác và người nhà bà Hoá có tham gia vào cuộc đánh đập này ngay tại trụ sở", chị Hoa trình bày với PV.

    Anh Nguyễn Trọng Hiệp đang được điều trị tại bệnh viện

    Đến tận 20h cùng ngày, khi anh Hiệp không đủ sức chịu đựng, nhóm người này đã trả "nghi can" cho gia đình. Khi người thân chở anh Hiệp ra khỏi cổng UBND xã thì nạn nhân có dấu hiệu mất sức, lịm đi, gia đình buộc gọi taxi đến chở về nhà và chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng sốt cao, nôn mửa, người mê man. Tại đây, bác sỹ cho biết, anh Hiệp bị thủng màng nhĩ, đa chấn thương não, nên phải chuyển ra Hà Nội điều trị.

    Những giọt nước mắt uất nghẹn

    Sau 10 ngày chữa trị, anh Hiệp đã nói chuyện được với PV. “Họ cầm tóc tôi ghì đầu vào tường, dùng tay đánh mạnh vào phần mặt. Sau đó, ông Bùi Đức Hồng đã còng tay tôi lên cửa sổ, dùng ghế kẹp khóa chân và đánh tới tấp vào phần đầu. Ông Huệ và 1 người nữa được biết là Công an huyện Cẩm Xuyên phụ trách địa bàn tiếp tục dùng dùi điện đánh vào các đầu ngón tay, mặt... bắt tôi phải thừa nhận ăn trộm ngan nhà bà Hóa”, anh Hiệp đau đớn kể lại.

    Ngay sau đó PV đã liên hệ làm việc với ông Bùi Đức Hồng - Trưởng Công an xã Cẩm Vịnh. Ông thừa nhận, chính mình và ông Nguyễn Văn Huệ (công an viên) cùng 1 chiến sỹ công an huyện đã đánh đập anh Hiệp. “Lúc đó, do bức xúc nên tôi có tát anh Hiệp mấy cái, ông Huệ cầm gậy đánh và cả ông Hạnh (một thượng sỹ - PV) cũng tham gia đánh nữa”, ông Hồng cho hay.

    Có mặt tại địa phương, bà con lối xóm không ai không biết chuyện anh Hiệp bị đánh trọng thương chỉ vì bị nghi trộm ngan nhà hàng xóm. “Thằng Hiệp nó bị oan. Tôi làm chứng. Cách 1 tuần trước khi nhà bà Hóa nói mất ngan, tôi sang chơi đã thấy nhà nó có nuôi mấy con ngan trong chuồng rồi. Nó ăn ở hiền lành, đổ oan cho nó là có tội, lại còn đánh đập như vậy nữa”, bà T., hàng xóm cạnh nhà anh Hiệp bức xúc nói.

    Người dân địa phương cho hay, vợ chồng anh Hiệp xưa nay sinh sống rất hiền lành, không mâu thuẫn với ai, chỉ biết chăm chỉ làm ăn. Gia đình anh Hiệp có hoàn cảnh rất khó khăn, anh Hiệp làm nghề hàn, còn chị Hoa làm ruộng. Hai vợ chồng có với nhau 3 người con. Đứa lớn mới lên 5, đứa bé nhất chỉ mới 3 tháng tuổi. Từ ngày anh Hiệp nằm viện, bà Phan Thị Liên (72 tuổi), mẹ nạn nhân vẫn phải chăm sóc cho đứa con trai vốn khỏe mạnh nay trở thành tàn tật, đau yếu.

    Theo tìm hiểu, trước đây, giữa hai gia đình đã từng xảy ra mâu thuẫn. Sự việc bắt nguồn từ đàn vịt nhà bà Hóa bỗng nhiên bị chết, trong thời điểm đó tại thôn, gia cầm của các hộ khác cũng bị chết rất nhiều. Nguyên nhân sau đó được cho là do bị dịch. Tuy nhiên, bà Hóa một mực cho rằng, chính anh Hiệp đã bỏ thuốc chuột khiến đàn vịt của bà chết.

    Từ đó đến nay, nhà bị mất bất cứ thứ gì bà Hóa cũng cho rằng, bị anh Hiệp lấy cắp? Đáng nói, được biết, ông Trần Hoài Nam - Phó Công an xã Cẩm Vĩnh là cháu trai của Bà Nguyễn Thị Hóa. Thiếu tá Trần Vĩnh Thành, Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên đã rất bất ngờ khi PV trao đổi sự việc. Vị này cho biết: “Tôi chưa hề được báo cáo về việc này. Tôi sẽ cho xác minh ngay. Sau khi xác minh sẽ xử lý nghiêm, không có chuyện bao che cho ai hết”.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Cẩm Vĩnh lại cho hay: “Chính quyền địa phương có biết sự việc này, tuy nhiên đang chờ xem tình hình sức khỏe anh Hiệp như thế nào đã mới có phương án xử lý (?!)”. Được biết, hiện, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan vào cuộc, làm rõ vụ việc trên.

    Ngân Hà

    Xem thêm video:

    [mecloud]Th7VPExSQf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-bi-cong-tay-danh-vi-nghi-trom-ngan-nha-hang-xom-a163474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.