+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh quy hoạch trung tâm logistics và dịch vụ hậu cảng Vũng Áng hơn 133 ha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm logistics và dịch vụ hậu cảng Vũng Áng được quy hoạch chi tiết theo tỷ lệ 1/500 tại Khu kinh tế Vũng Áng có tổng diện tích sử dụng 133,32 ha.

    Trung tâm logistics và dịch vụ hậu cảng Vũng Áng được quy hoạch chi tiết theo tỷ lệ 1/500 tại Khu kinh tế Vũng Áng có tổng diện tích sử dụng 133,32 ha.

    Chiều 15/7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế cảng - kỹ thuật biển (Portcoast) về quy hoạch chi tiết Trung tâm logistics và dịch vụ hậu cảng Vũng Áng theo tỷ lệ 1/500 .

    Hà Tĩnh duyệt quy hoạch chi tiết Trung tâm logistics và dịch vụ hậu cảng tại Vũng Áng. Ảnh minh họa

    Theo Portcoast, quy hoạch Trung tâm logistics tại Vũng Áng đã được bộ Giao thông vận tải phê duyệt và tỉnh Hà Tĩnh đồng ý duyệt đề án "Phát triển dịch vụ logistics tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030".

    Đây sẽ là trung tâm gắn với hàng lang kinh tế đường 8, 12A và duyên hải Bắc Trung Bộ theo quyết định 1012 của Thủ tướng Chính phủ.

    "Mục tiêu của quy hoạch là hình thành một trung tâm logistics phía sau cảng Vũng Áng, tạo thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng kết nối cảng Vũng Áng với vùng hậu phương, thu hút các doanh nghiệp logistics vào hoạt động, giảm chi phí và tăng sức cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu", đại diện Portcoast cho hay.

    Theo đề xuất, vị trí lập quy hoạch tại xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh có tổng diện tích sử dụng 133,32 ha. Tổng kinh phí hình thành Trung tâm logistics và dịch vụ hậu cảng Vũng Áng dự kiến khoảng 1.393 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 453 tỷ đồng, chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng là 940 tỷ đồng.

    Được biết, trước đó, vào tháng 6/2020, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có quyết định số 1805/QĐ-UBND về việc phê duyệt nhiệm vụ, dự toán khảo sát địa hình, lập đồ án quy hoạch chi tiết Trung tâm logistics và dịch vụ hậu cảng Sơn Dương theo tỷ lệ 1/500 tại Khu kinh tế Vũng Áng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-quy-hoach-trung-tam-logistics-va-dich-vu-hau-cang-vung-ang-hon-133-ha-a331027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan