+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Xuất hiện "quái ngư" sông Mê Kông nặng gần 1,6 tạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Quái ngư” cá tra dầu nặng 156 kg, dài 2,3m mắc lưới của ngư dân Campuchia trên sông Mê Kông vừa được đưa về một nhà hàng ở tỉnh Hà Tĩnh.

    “Quái ngư” cá tra dầu nặng 156 kg, dài 2,3m mắc lưới của ngư dân Campuchia trên sông Mê Kông vừa được đưa về một nhà hàng ở tỉnh Hà Tĩnh.

    Chiều ngày 10/1, nhiều người dân hiếu kỳ ở thành phố Hà Tĩnh đã kéo đến nhà hàng để tận mắt chiêm ngưỡng “quái ngư” nước ngọt lần đầu tiên xuất hiện trên địa bàn.

    Chủ nhà hàng cho biết, con cá tra dầu nặng 156kg, dài 2,3m được một ngư dân đánh bắt được ở sông Mê Kông, Campuchia cách đây 2 ngày. Con cá sau đó được thương lái mua rồi vận chuyển bằng xe ô tô chuyên dụng về Hà Tĩnh.

    Con cá tra dầu có giá 150 triệu đồng. Ảnh: Dân trí.

    “Con cá trên được chúng tôi mua với giá hơn 150 triệu đồng bao gồm cả tiền vận chuyển. Đây là con cá lớn nhất mà nhà hàng chúng tôi từng mua về thịt và cũng là con cá tra dầu “khủng” nhất có mặt tại địa bàn Hà Tĩnh”, chủ nhà hàng nói.

    Theo ghi nhận của phóng viên, cá tra dầu có đầu nhọn, bụng màu trắng. Để di chuyển được con cá phải cần tới gần chục người khiêng. Nhiều người dân hiếu kỳ không những chiêm ngưỡng mà còn chụp ảnh lưu niệm.

    Dự kiến, sáng 11/1, nhà hàng sẽ xẻ thịt con cá trên để chế biến các món ăn phục vụ thực khách.

    Cá tra là loài cá đặc trưng sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông, sinh trưởng nhờ ăn thực vật, thủy sinh. Đây là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Khi trưởng thành, loại cá này có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-xuat-hien-quai-ngu-song-me-kong-nang-gan-16-ta-a215970.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan