+Aa-
    Zalo

    Hacker đánh cắp lượng khủng bitcoin của phần mềm khai thác mỏ NiceHash

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh giá bitcoin phi mã, vượt mức 14.000 USD/ btc, các hacker đã xâm nhập hệ thống khai thác mỏ và đánh cắp một lượng bitcoin chưa xác định.

    Trong bối cảnh giá bitcoin phi mã, vượt mức 14.000 USD/btc, các hacker đã xâm nhập hệ thống khai thác mỏ và đánh cắp một lượng bitcoin chưa xác định.

    Theo công ty cung cấp phần mềm khai thác mỏ bitcoin NiceHash, tin tặc đã xâm nhập hệ thống và đánh cắp một lượng bitcoin chưa rõ số lượng từ ví tiền ảo.

    Một lượng lớn bitcoin đã bị đánh cắp.

    "Chúng tôi đang làm việc để xác minh số lượng chính xác lượng bitcoin bị đánh cắp", công ty này tuyên bố trên trang Facebook của mình. "Toàn hệ thống đã ngừng hoạt động trong 24 giờ trong khi trang web liên kết báo lỗi bảo trì khi truy cập", thông báo này cho biết.

    NiceHash là 1 phần mềm khai thác tiền tử đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm được, chỉ cần có card màn hình. Nó là đơn vị trung gian kết nối các thợ mỏ với những nhà đầu tư không có thời gian tự tìm bitcoin. Các thợ mỏ sẽ được trả công đào bitcoin theo hợp đồng được quy định từ trước.

    Theo CoinDesk, có thể hơn 60 triệu USD tiền bitcoins đã bị đánh cắp. Giám đốc điều hành NiceHash, Marko Kobal, đã không đưa ra bình luận gì về vấn đề này.

    Thông tin này làm tăng mối đe dọa về an ninh mạng trong bối cảnh nhiều chuyên gia kinh tế tỏ ra lo ngại về kịch bản bong bóng bitcoin có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

    Minh Thư (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hacker-danh-cap-luong-khung-bitcoin-cua-phan-mem-khai-thac-mo-nicehash-a212070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan