+Aa-
    Zalo

    Hai “cẩu tặc” bị dân vây đánh, đốt xe giữa ban ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chưa kịp thoát thân sau khi trộm thành công 2 con chó, 2 tên “cẩu tặc” đã bị người dân phát hiện, vây đánh và đốt xe máy.

    (ĐSPL) - Chưa kịp thoát thân sau khi trộm thành công 2 con chó, 2 tên “cẩu tặc” đã bị người dân phát hiện, vây đánh và đốt xe máy.

    Ngày 10/8, Trung tá Phan Lào, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa bàn giao 2 “cẩu tặc” cho Công an xã Phú Xuân để xử phạt hành chính.

    Theo đó, 2 đối tượng gồm: Lê Văn Trọng (SN 1988), trú tại xã Bình Thành, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) và Trần Thiện Thành (SN 1988) trú tại phường Phú Hiệp, TP Huế. Được biết, tên Trọng đã có 3 tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản và gây rối trật tự nơi công cộng

    Kết quả điều tra ban đầu cho biết, trước đó 2 “cẩu tăc” Trọng và Thành cùng tới làng Xuân Ổ, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) để trộm chó. Tuy nhiên, sau khi ra tay trộm chó thành công, chưa kịp thoát thân, cả 2 đã bị người dân phát hiện, vây bắt và đánh đập tới tấp. Người dân còn thẳng tay đốt cháy phương tiện gây án là chiếc xe máy hiệu Sirius mang BKS: 75K1 – 113.94 còn trơ lại phần khung sắt.

    Hai “cẩu tặc” bị dân vây đánh, đốt xe giữa ban ngày

    Phương tiện gây án của hai tên “cẩu tặc” bị đốt cháy còn trơ lại bộ khung sắt

    Ngay sau đó, 2 tên “cẩu tặc” cùng tang vật là 2 con chó được người dân giữ nguyên tại hiện trường để giao nộp cho công an xử lý.

    Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận, để bắt được chó, chúng dùng thủ đoạn đánh bả, khi chó ăn phải bả bị chết, chúng sẽ nhanh chóng bắt bỏ lên xe chạy thoát. Trước khi đi về các vùng quê để tìm con mồi thả bả, cả 2 được một người tên Dũng ở Đập Đá (TP Huế) đặt hàng trước với giá 60.000đồng/con.

    Hai “cẩu tặc” bị dân vây đánh, đốt xe giữa ban ngày

    Một trong hai đối tượng tại cơ quan CSĐT

    Theo tìm hiểu của PV báo ĐS&PL, thời gian qua, nhiều người dân ở xã Phú Xuân và các xã lân cận của huyện Phú Vang rất bất bình trước tình trạng “cẩu tặc” thường xuyên hoành hành. Chúng thực hiện các vụ trộm chó một cách rất liều lĩnh, manh động ngay giữa ban ngày. Đồng thời, khi bị người dân phát hiện, tri hô vây bắt, bọn chúng còn chống trả quyết liệt nhằm trốn thoát.

    Hiện, 2 “cẩu tặc” Trọng và Thành đã được bàn giao cho Ban chỉ huy Công an xã Phú Xuân xử lý hành chính và tiếp tục củng cố hồ sơ để mở rộng vụ án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-cau-tac-bi-dan-vay-danh-dot-xe-giua-ban-ngay-a45371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan