+Aa-
    Zalo

    Hai cha con truy sát hàng xóm vì ăn cưới "quên" phong bì

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cho rằng chị H. đi ăn cưới con gái mình mà không bỏ tiền mừng, Mã liền chửi bới rồi đánh chị H. và đâm người nhà chị này nhiều nhát dao.

    (ĐSPL) - Cho rằng chị H. đi ăn cưới con gái mình mà không bỏ tiền mừng, Mã liền chửi bới rồi đánh chị H. và đâm người nhà chị này nhiều nhát dao.

    Theo tin từ báo An ninh thủ đô, ngày 19/11, khi đưa ra xét xử vụ án giết người đối với hai cha con Nguyễn Văn Mã (51 tuổi) và Nguyễn Văn Anh (25 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm đối với 2 bị cáo trên vì xét thấy cấp sơ thẩm vi phạm nhiều về tố tụng.

    Hai cha con Mã tại phiên phúc thẩm - Ảnh: ANTĐ

    Trước đó, xử sơ thẩm TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã xử phạt hai cha con Nguyễn Văn Mã 6 năm tù và Nguyễn Văn Anh 5 năm tù cùng về tội "Giết người". 

    Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Mã ra sức kêu oan. HĐXX nhận thấy còn một số vấn đề chưa được làm rõ như: chưa thực nghiệm hiện trường, lời khai của nhân chứng là phía người bị hại nên không được khách quan, không xác định được con dao gây án. Vì vậy, HĐXX tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm và trả hồ sơ điều tra lại.

    Trước đó, báo Tiên phong có thông tin, theo bản án sơ thẩm, khoảng 10 giờ ngày 8/12/2013, Nguyễn Văn Mã khi đi ngang nhà Đỗ Thị H. thì dừng lại chửi bới chị H. vì cho rằng, chị này đi đám cưới con gái mình không bỏ tiền trong phong bì.

    Bị xúc phạm, chị H. tức giận bưng nguyên ca nước đá hất vào mặt Mã. Mã túm tóc H. ngã xuống đất, nhặt mảnh gạch vỡ đập vào đầu chị H. Nguyễn Công D. (anh rể bên chồng của chị H.) chạy lại đấm 2 cái vào mặt Mã.

    Nguyễn Văn Mã rút dao ra hăm dọa. Cùng lúc, Nguyễn Văn Anh (con trai của Mã) cầm dao chạy bộ đến hiện trường. H. gọi điện thoại báo cho chồng là Lê Hồng Đ. biết bị Mã đánh. Đ. liền chạy xe máy từ chỗ làm về, thấy Mã đang cầm dao chỉ vào nhà mình chửi bới nên đã tăng ga, đâm xe vào người Mã làm anh Đ. và xe cùng bị ngã. Lúc này, Anh và Mã xông đến đánh nhưng anh Đ. bỏ chạy thoát.

    Anh D. từ trong nhà bước ra định can ngăn thì bị cha con Mã cầm dao xông đến đâm trúng ngực gây thương tích 13\%.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]b0MBay0GK4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-cha-con-truy-sat-hang-xom-vi-an-cuoi-quen-phong-bi-a120359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.