+Aa-
    Zalo

    BV Bạch Mai lên tiếng sau vụ bệnh nhân "đột tử" sau mổ

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến sự việc người nhà bệnh nhân "tố" bác sĩ bệnh viện Bạch Mai "thiếu trách nhiệm"? PV đã có cuộc trao đổi với đại diện BV Bạch Mai về vấn đề này.

    Liên quan đến sự việc người nhà bệnh nhân "tố" bác sĩ bệnh viện Bạch Mai "thiếu trách nhiệm",  PV đã có cuộc trao đổi với đại diện BV Bạch Mai về vấn đề này.

    >>Bệnh nhân “đột tử” sau mổ, người nhà đòi làm rõ

    Mới đây, trao đổi với PV, tiến sĩ Dương Đức Hùng – TP Kế Hoạch Tổng Hợp BV Bạch Mai cho biết: Bệnh nhân Hoàng Văn Thái (59 tuổi) khi chẩn đoán đã được thông báo có một u nhỏ sơ gan ác tính có thể chuyển biến sang ung thư gan, khi xảy ra hậu quả sau mổ là điều không mong muốn.

    Trường hợp ông Thái, bệnh viện Bạch Mai cũng đang hết sức quan tâm, hiện tại đã yêu cầu từng cá nhân chữa và điều trị cho ông Thái làm giải trình về sự việc trên. 

    Giải trình trước ban Giám đốc bệnh viện của bác sĩ Trường - thuộc Khoa Ngoại Tổng Hợp BV Bạch Mai, người trực tiếp mổ cho ông Thái - thì khẳng định mình không hề thiếu trách nhiệm. Ngày 4/2/2017 khi ông Thái có biểu hiện tụt huyết áp và phải đi cấp cứu khẩn cấp thì bác sĩ Trường cũng đang có một ca khác nên đã không xuất hiện kịp thời.

    Bệnh viện Bạch Mai.

    Theo thông tin từ bệnh viện Bạch Mai, hiện tại Viện Khoa Học Hình Sự - Bộ Công An đã vào cuộc để xác định nguyên nhân cái chết của ông Hoàng Văn Thái. Mặc dù vẫn chưa có kết luận chính xác nguyên nhân dẫn đến ông Thái tử vong, nhưng bệnh viện Bạch Mai cũng hỗ trợ xe, phụ cấp để đưa tử thi về quê.

    Ông Hùng cho biết thêm, một số chi phí nằm viện, điều trị của ông Thái đã được bệnh viện hỗ trợ miễn chi trả.

    Trước đó đã đưa tin, ông Thái nhập viện vào ngày 5/1/2017 được điều trị 20/1/2017 sau khi làm đầy đủ các thủ tục mổ như xét nghiệm, chụp chiếu, siêu âm...thì được bác sĩ Trường là người trực tiếp mổ cho và bác sĩ có khẳng định là khối u gan nhỏ có thể xử lý ngay được và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau khi nghe những lời giải thích trên gia đình ông Thái đã quyết định mổ theo lời của bác sĩ, ca mổ thực hiện vào lúc 14h ngày 20/1/2017 tại khu mổ nhà Q Bệnh viện Việt Nhật.

    Sau khi nằm phòng hồi sức, ông Thái được chuyển ra nằm ở Khoa Ngoại Tổng Hợp của Bệnh viện Bạch Mai và được điều trị đến ngày 27/1/2017 trực tiếp bác sĩ Hiệp điều trị trong thời gian đấy. Bác sĩ Hiệp yêu cầu bác sĩ Ánh rút ống dẫn trên người và hẹn ông Thái ngày 8/2/2017 quay lại khám.

    Đến ngày 2/2/2017 ông Thái đã ra nhiều dịch và được gia đình đưa trở lại bệnh viện Bạch Mai. Tại đây ông Thái nhận được kết quả: dịch đã tràn hết ổ bụng và màng phổi. Đến ngày 3/2/207 bác sĩ điều trị ở đây yêu cầu người nhà đưa ông Thái đi chụp nhưng y tá bảo bác sĩ Trường là không phải đi nữa. Ngay lập tức người nhà đã liên hệ lại với bác sĩ Trường thì không nhận được hồi đáp. Đến 14h ngày 4/2/2017 thì ông Thái có biểu hiện tụt huyết áp và phải đi cấp cứu khẩn cấp, tuy nhiên khi người nhà đi tìm thì không thấy bác sĩ nào ở khoa. Khoảng 1 lúc sau xuất hiện một bác sĩ cùng người nhà và gây mê hồi sức, tuy nhiên do dịch ra quá nhiều ở bụng đã khiến ông Thái tử vong.

    Ông Hoàng Văn An (anh ruột anh Thái) cho hay: Khi gia đình nhận được thông báo từ bệnh viện anh Thái chỉ có một cục u nhỏ. Thông tin anh Thái bị u ác thì gia đình không biết

    Cho biết thêm về trả lời của bệnh viện Bạch Mai về quá trình điều trị của bác sĩ Trường, ông An cho hay, gia đình chỉ bức xúc vì thái độ vô cùng chủ quan của bác sĩ Trường, cần phải có phương án xử lý nghiêm khắc.

    "Người mất thì cũng đã mất rồi, nhưng đây là bài học cho nhiều người. Chúng tôi cũng không muốn làm căng thẳng, gắp lửa bỏ tay người. Nhưng vì quá bức xúc với thái độ của bác sỹ Trường nên chúng tôi muốn làm rõ vấn đề." - Ông An nói.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bv-bach-mai-len-tieng-sau-vu-benh-nhan-dot-tu-sau-mo-a180493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan