+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Triệu tập nhóm thanh niên táo tợn cầm hung khí náo loạn đường phố

    (ĐS&PL) - Ngày 20/12, Công an tỉnh Hải Dương cho biết các đơn vị chức năng đã xác minh, triệu tập hơn 20 đối tượng liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra tối ngày 17/12.

    Theo đó, do mâu thuẫn với một số thanh niên trên địa bàn thành phố Hải Dương, khoảng 19h30’ ngày 17/12, một nhóm thanh niên tại thành phố Chí Linh đã điều khiển xe máy không biển kiểm soát hoặc che biển kiểm soát, mang theo hung khí gồm dao phóng lợn, dao quắm, đinh ba, vỏ chai bia để giải quyết "ân oán".

    Trong quá trình di chuyển, nhóm thanh niên này tập hợp với một số nhóm đến từ các huyện Nam Sách, Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) và thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) thành một đoàn hơn 50 đối tượng.

    Khi vào khu vực trung tâm thành phố Hải Dương, nhóm này đã lạng lách, đánh võng, dàn hàng ngang qua nhiều tuyến phố. Đặc biệt, các đối tượng còn ném vỏ chai bia vào một số cửa hàng, nhà dân hai bên đường và dùng hung khí đuổi đánh người dân. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ theo quy định pháp luật.

    nhom thieu nien gay roi ttcc ngay 1712 bi trieu tap censored
    Nhóm thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng bị cơ quan chức năng triệu tập. Ảnh: Công an tỉnh Hải Dương.

    Theo thống kê, trong năm 2022, Công an thành phố Hải Dương đã khởi tố 89 bị can, xử lý hành chính 27 trường hợp thanh thiếu niên về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Cơ quan chức năng nhận định đây là nhóm đối tượng có tính chất manh động, liều lĩnh, coi thường pháp luật, sẵn sàng sử dụng hung khí để đuổi đánh gây thương tích cho cả người đi đường. Đặc biệt, các đối tượng thường “khoe” chiến tích lên mạng xã hội nhằm khiêu khích các nhóm thanh niên khác.

    Trước thực trạng trên, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác phối hợp, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, quản lý, đấu tranh, ngăn chặn, không để xảy ra tình trạng tương tự trên các tuyến giao thông, đặc biệt là trong các ngày cuối tuần, ngày lễ, ngày diễn ra các sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa quan trọng của đất nước và địa phương.

    Hiếu Nguyễn

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-trieu-tap-nhom-thanh-nien-tao-ton-cam-hung-khi-nao-loan-duong-pho-a561063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan