+Aa-
    Zalo

    Hãi hùng xem clip 2 đứa trẻ chơi đùa ngoài cửa sổ trên tầng 17 chung cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bé dường như không ý thức được sự nguy hiểm cận kề còn hàng xóm chứng kiến cảnh này vô cùng hoảng sợ.

    Đối với những đứa trẻ đã biết bò, chập chững tập đi cho đến những em học tiểu học thì cầu thang, cửa sổ và ban công luôn là nơi cực kỳ nguy hiểm với các em. Đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm về việc trẻ em bị ngã lộn nhào trên những bậc cầu thang hay thương tâm hơn là ngã từ trên ban công xuống mặt đất.

    Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh 2 đứa trẻ đang chơi đùa bên ngoài cửa sổ của một tòa chung cư cao tầng ở Wangsa Maju, Kuala Lumpur, Malaysia đã được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn khiến người xem phải thót tim hoảng sợ.

    thot-tim-canh-2-be-choi-dua-ngoai-cua-so-tren-tang-17-chung-cu

    Theo đó, có thể thấy 2 cháu bé đang chơi đùa tấm xi măng bên ngoài cửa sổ trên tầng 17 của một khu chung cư. Được biết, 2 em nhỏ trong clip chỉ mới 2 tuổi và 4 tuổi.

    "Chuyện này xảy ra ở chỗ nhà tôi. Đừng xem nếu bạn yếu tim. Các bậc cha mẹ hãy cảnh giác", người phụ nữ đăng tải đoạn clip đính kèm dòng chú thích.

    thot tim canh 2 be choi dua ngoai cua so tren tang 17 chung cu

    Ngay sau khi phát hiện sự việc nguy hiểm, người phụ nữ đã vội vàng gọi điện cho ban quản lý tòa nhà. Cảnh sát địa phương cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ.

    Ông Supt Ashari Abu Samah - Cảnh sát trưởng khu vực Wangsa Maju cho biết, cha mẹ của 2 bé đã được triệu tập lên đồn để trả lời các câu hỏi từ cơ quan chức năng về vụ việc này. "Vào thời điểm xảy ra sự việc, cha mẹ bé đều ở trong nhà nhưng không hề hay biết", vị cảnh sát trưởng thông tin.

    Theo luật pháp Malaysia, cặp phụ huynh này có thể bị phạt 20.000 Ringit (105 triệu đồng) hoặc phạt tù có thời hạn không quá 10 năm hoặc vừa bị phạt tù kèm nộp tiền phạt tùy theo tính chất vụ việc.

    Cha mẹ nên làm gì để bảo vệ trẻ khi sống ở các căn hộ cao tầng?

    Trên thực tế đã có rất nhiều vụ việc trẻ em rơi từ các ban công tòa nhà cao tầng, đa phần đều bị chấn thương nặng, khó qua khỏi khiến phụ huynh không khỏi đau lòng và hối hận.

    Do đó, nếu đang sinh sống ở các căn hộ cao tầng mà gia đình lại có con nhỏ, cha mẹ phải thường xuyên để ý, giám sát con thường xuyên, không nên để các bé chơi một mình ở ban công, cửa sổ.

    Bố mẹ phải đảm bảo sàn ban công không trơn trượt, lan can, song sắt đủ cao để trẻ không thể trèo ra ngoài. Cha mẹ cũng không nên đặt bàn ghế, đồ đạc gần ban công, cửa sổ. Trẻ tò mò dễ trèo lên và có thể mất thăng bằng, ngã xuống.

    Nếu không sử dụng ở khu vực ban công, chú ý đóng cửa sổ, cửa ban công. Không được chủ quan bất cứ lúc nào, kể cả đi ra ngoài trong vài phút cũng không nên để trẻ ở nhà một mình khi cửa đang mở.

    Hiện nay, nhiều gia đình có con nhỏ ưa chuộng việc đặt khung cửa sổ hoặc khung lưới để đảm bảo an toàn. Với biện pháp này, bố mẹ cần lựa chọn các thiết bị chất lượng, tránh bị đứt, gãy. Trong nhiều trường hợp, trẻ có thể chui ra từ những lỗ hổng của tấm chắn hoặc bị thương vì va, quệt.

    Với những trẻ đã có ý thức, hiểu lời cha mẹ khuyên dặn, bạn hãy dạy trẻ về mối hiểm họa khi chơi đùa, leo trèo ở ban công, cửa sổ.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-hung-xem-clip-2-dua-tre-choi-dua-ngoai-cua-so-tren-tang-17-chung-cu-a555585.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan