+Aa-
    Zalo

    Hai loại vắc xin Ebola vượt qua thử nghiệm về độ an toàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho biết, Hai loại vắc xin Ebola được đánh giá là an toàn qua quá trình thử nghiệm lâm sàng trên 600 người ở Liberia.

    (ĐSPL) - Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho biết, Hai loại vắc xin Ebola được đánh giá là an toàn qua quá trình thử nghiệm lâm sàng trên 600 người ở Liberia.

    hình thái siêu cấu trúc của một loại vi rút Ebola

    Hai loại vắc xin thử nghiệm - một của GlaxoSmithKline PLC và một của NewLink Genetics Corp - ở dạng tiêm một mũi duy nhất - được kiểm nghiệm về độ an toàn và hiệu quả trên 600 người ở Liberia trong một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn giữa do Viện Dị ứng và Nhiễm trùng quốc gia Mỹ tài trợ.

    Dựa trên những kết quả khả quan trên, cuộc thử nghiệm sẽ nhanh chóng tiến tới giai đoạn tiếp theo. Các thành viên tham gia cuộc thử nghiệm sẽ được tiêm vắc xin GSK, thuốc chủng ngừa NewLink.  Các nhà nghiên cứu sẽ theo dõi hệ thống miễn dịch của họ có phản ứng lại bằng cách sản sinh ra các kháng thể chống lại vi rút Ebola hay không.

    “Chúng tôi rất biết ơn các tình nguyện viên Liberia vì đã tham gia vào cuộc thử nghiệm quan trọng này”, Giám đốc NIAID Tiến sĩ Anthony Fauci nói. “Chúng tôi đang tiếp tục mở rộng nghiên cứu và nếu thành công, vắc xin sẽ sớm được sử dụng trong tương lai”.

    Việt Nam có thể xét nghiệm được virus Ebola.

    Cuộc thử nghiệm đã được bắt đầu từ ngày 2/2 tại Monrovia, Liberia. Các tình nguyện viên sẽ được theo dõi ít nhất một năm sau khi được tiêm vắc xin.

    Các nhà nghiên cứu đang tiếp tục nhận thêm các tình nguyện viên và mục tiêu đến tháng 4 sẽ có 1.500 người tham gia.

    Dịch bệnh Ebola đã bùng phát ở Tây Phi cách đây một năm và giết chết hơn 10.200 người. Hiện nay số ca mắc mới đang giảm mạnh ở những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất làLiberia, Guinea và Sierra Leone và mang đến hi vọng dịch bệnh sẽ chấm dứt.

    THÙY LINH(theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-loai-vac-xin-ebola-vuot-qua-thu-nghiem-ve-do-an-toan-a88844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan