+Aa-
    Zalo

    Hai mẹ con vay hàng chục tỷ đồng rồi bỏ chốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi nhận được đơn tố giác của người bị hại, Công an huyện Mỹ Lộc, Nam Định đã khẩn trương điều tra và truy tìm hai đối tượng vay hàng chục tỷ ...

    (ĐSPL)- Sau khi nhận được đơn tố giác của người bị hại, Công an huyện Mỹ Lộc, Nam Định đã khẩn trương điều tra và truy tìm hai đối tượng vay hàng chục tỷ đồng rồi bỏ chốn.

    Theo tin tức trên báo Giao thông, ngày 1/11, Công an huyện Mỹ Lộc, Nam Định cho biết, đang khẩn trương điều tra và truy tìm hai đối tượng: Đặng Thị Sim (58 tuổi) và con gái là Đặng Thị Huyền (37 tuổi), trú tại Mỹ Hưng, Mỹ Lộc, Nam Định. Trước đó, cảnh sát nhận được đơn tố giác hai mẹ con bà Sim đã vay mượn hàng chục tỷ đồng và đi khỏi địa phương, không liên lạc được hơn một tháng nay.

    Theo đơn tố giác của người bị hại là những hộ làm ăn, buôn bán ở chợ Rồng, TP Nam Định, số tiền vay mượn của mẹ con bà Sim là hơn 16 tỷ đồng. Tuy nhiên, còn rất nhiều người vì không muốn gia đình biết vẫn chưa làm đơn tố cáo. Ước tính số tiền vay mượn của mẹ con bà Sim lên tới 40 - 50 tỷ đồng.

    Hiện tại, Công an huyện Mỹ Lộc đang tiến hành điều tra xác minh và đã gửi thông báo tới các cơ quan báo, đài, công an các tỉnh, thành phố để truy tìm nơi lẩn trốn của mẹ con bà Sim. Đồng thời, phong tỏa các cửa khẩu, cảng hàng không để ngăn ngừa mẹ con bà Sim trốn ra nước ngoài. Toàn bộ tài sản, đất đai, nhà cửa, tài khoản của mẹ con bà Sim đã được niêm phong.

    Ngôi nhà bị niêm phong của bà Sim. (Ảnh: Giao thông)

    Mới đây, trên báo Pháp luật TP.HCM, cũng thông tin về một vụ tương tự.

    Theo đó, ngày 20/8, rất đông người dân đã gửi đơn tố cáo bà Hồ Thị Hoa (trú xóm 12, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên công an xã và Công an huyện Quỳnh Lưu.

    Theo nhiều người dân phản ánh, từ năm 2012, Bà hoa đến nhà vay tiền để chữa bệnh cho chồng và “chạy” việc làm cho con.  Khi vay tiền, bà Hoa hứa sẽ trả lãi suất cao. Nhiều người đã mang hết tiền, vàng trong nhà và đi vay nóng về cho bà Hoa vay. Những người không có tiền thì bà Hoa mượn sổ đỏ, nhờ “cắm” sổ đỏ để lấy tiền về cho bà vay.

    Bà cụ Nguyễn Thị Hiềm (96 tuổi) chắt chiu, tích trữ được 4 chỉ vàng và 11 triệu đồng đưa cho Hoa vay bốn năm nay rồi đến hạn không chịu trả. Hai bố, con ông Nguyễn Bá Khoa (61 tuổi, em chồng bà Hoa) cho bà Hoa vay hơn 380 triệu đồng và cho mượn sổ đỏ. Khi cha, con ông Khoa đòi lại tiền và sổ đỏ thì Hoa trả lời: “Đừng có mơ”. Anh Nguyễn Bá Cường (nhiễm chất độc da cam, liệt hai chân nằm một chỗ) được nhà hảo tâm giúp đỡ và dành dụm 25 triệu đồng cũng bị bà Hoa đến vay mượn rồi chiếm đoạt luôn. Trước khi bỏ trốn, bà Hoa tuyên bố với những người trót cho bà vay tiền, mượn sổ đỏ: Muốn lấy tiền thì ra tòa, hoặc lên công an mà lấy.

    Sau khi biết bị lừa đảo, hàng chục người dân xã Quỳnh Thạch và các xã kéo đến nhà bà Hoa từ sáng sớm để đòi lại tiền cho vay và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) nhưng bà Hoa đã ôm khoảng 2 tỉ đồng cao chạy, xa bay.

    Theo ông Nguyễn Đăng Khoa, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thạch cho biết, hiện vụ việc đã được báo cáo tình hình lên Công an huyện Quỳnh Lưu để vào cuộc điều tra.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-me-con-vay-hang-chuc-ty-dong-roi-bo-chon-a117538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.