+Aa-
    Zalo

    Hai nhà máy thép gây ô nhiễm tại Đà Nẵng phải dừng hoạt động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương không để nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc tiếp tục hoạt động. Đồng thời, thống nhất thu hồi, hủy bỏ chủ trương giải tỏa, di dời cá

    Lãnh đạo TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương không để nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc tiếp tục hoạt động. Đồng thời, thống nhất thu hồi, hủy bỏ chủ trương giải tỏa, di dời các hộ dân tại khu vực lân cận 2 nhà máy.

    Chiều 2/3, tại UBND xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, đại diện UBND Thành phố Đà Nẵng đã thông báo kết luận của Chủ tịch UBND liên quan đến tình hình hoạt động hai nhà máy thép Dana-Ý và Dana-Úc.

    Theo đó, trong thời gian qua, hoạt động của 2 nhà máy này tại thôn Vân Dương 1 và Vân Dương 2, thuộc xã Hòa Liên đã ảnh hưởng đến cảnh quan, đời sống của người dân địa phương và không phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển tại khu vực.

    UBND TP Đà Nẵng thông báo với người dân Hòa Liên về chủ trương dừng hoạt động hai nhà máy gây ô nhiễm - Ảnh: Dân trí

    Vì vậy, lãnh đạo thành phố thống nhất chủ trương không để 2 nhà máy tiếp tục hoạt động tại xã Hòa Liên, đồng thời thống nhất thu hồi, hủy bỏ chủ trương giải tỏa, di dời các hộ dân tại khu vực lân cận 2 nhà máy.

    UBND TP Đà Nẵng yêu cầu 2 công ty thép ngừng toàn bộ hoạt động sản xuất trực tiếp (nấu, luyện) gây ô nhiễm môi trường; còn các hoạt động vận chuyển bốc, dỡ, xuất, nhập hàng hóa và các hoạt động hành chính khác của doanh nghiệp vẫn được thực hiện bình thường.

    Tuy nhiên, các hoạt động trên được thực hiện dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng.

    Đại diện người dân cho biết họ ủng hộ chủ trương của thành phố. Tuy nhiên người dân cũng kiến nghị thành phố có đền bù, hỗ trợ khi thời gian qua họ phải ngừng sản xuất nông nghiệp vì chủ trương di dời.

    Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh yêu cầu UBND xã Hòa Liên khảo sát từng trường hợp cụ thể, báo cáo huyện Hòa Vang để có cơ sở đền bù, hỗ trợ hợp lý cho dân.

    Trước đó, suốt những ngày qua, nhiều người dân ở xung quanh 2 nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc đã tập trung trước nhà máy để phản ứng việc chậm di dời.

    Chiều 28/2, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh đã xuống đối thoại với người dân tại đây.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nha-may-thep-gay-o-nhiem-tai-da-nang-phai-dung-hoat-dong-a221256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan