+Aa-
    Zalo

    Hai nữ nhân viên bị sa thải một cách khó hiểu sau cuộc đối đầu với 3 tên cướp

    (ĐS&PL) - Jennifer Ferguson và Rachel Rogers cho biết, họ không được giải thích lý do cụ thể về việc chấm dứt hợp đồng, đồng thời bị từ chối trả phí bồi thường mất việc do vi phạm quy định.

    New York Post đưa tin, trợ lý quản lý cửa hàng Jennifer Ferguson và nữ nhân viên Rachel Rogers đang chỉ trích nhà bán lẻ Lululemon vì quyết định sa thải họ. Quyết định này được đưa ra sau khi hai nhân viên đối đầu với 3 người đàn ông đeo mặt nạ xông vào cướp cửa hàng hồi đầu tháng 5/2023.

    Trong đoạn video được đăng tải, những tên cướp táo tợn xông vào cửa hàng Peachtree Corners và lấy đi nhiều quần áo thể thao nhất có thể. Nhóm cướp này được cho là đã cướp đồ tại cửa hàng gần chục lần trước đó.

    Người xem video có thể nghe rõ tiếng Jennifer hét lên và cố đuổi những tên cướp ra ngoài nhưng chúng hoàn toàn không sợ hãi mà đứng ở cửa, nhìn chằm chằm hai nhân viên trước khi bước vào bên trong và giật thêm vài chiếc quần legging.

    Không thể ngăn cản được hành vi cướp phá cửa hàng, Jennifer và Rachel chỉ biết chạy theo ra ngoài, quan sát 3 người đàn ông chất những vật phẩm lấy được lên ô tô. Sau khi nhóm người lái xe bỏ đi, họ nhanh chóng trình báo sự việc với Sở Cảnh sát Gwinnett.

    hai nu nhan vien bi sa thai mot cach kho hieu sau cuoc doi dau voi 3 ten cuop
    Hai nữ nhân viên đuổi theo ra ngoài cửa hàng và chụp lại hình ảnh nhóm cướp. Ảnh: NY Post

    Nắm được thông tin, cảnh sát địa phương xác định đây là vụ cướp nghiêm trọng và tiến hành truy tìm nhóm người trộm đồ tại cửa hàng.

    Tuy nhiên, cách xử lý nói trên không ngờ lại khiến Jennifer và Rachel bị đuổi việc. Phía công ty cho rằng hai nhân viên này đã không cố gắng ngăn cản những tên trộm hay tìm cách chặn đường tẩu thoát của chúng. Dựa trên những gì camera giám sát quay lại vụ việc, Lululemon quyết định sa thải cả hai.

    Ferguson và Rogers cho biết họ bị một người quản lý khu vực chất vấn công khai về quyết định đứng nhìn nhóm đàn ông lấy đồ trong cửa hàng và chỉ gọi cảnh sát sau đó.

    Trên Facebook, anh Jason - chồng của Jennifer đã dành lời khen cho vợ mình và nữ nhân viên kia, đồng thời chỉ trích Lululemon vì đã phạt họ vì hành động dũng cảm.

    “Tôi vô cùng tự hào nói rằng vợ tôi đã chuyển sang chế độ ‘chiến đấu’. Cô ấy đã bảo vệ bản thân và các nhân viên khác cũng như cửa hàng bằng cách la hét yêu cầu những tên trộm ra ngoài. Cô ấy bảo vệ không gian cửa hàng cũng như nhân viên của mình.

    Tôi thấy tức giận. Họ là hai nhân viên gương mẫu, đều muốn thăng tiến lên những vị trí cao hơn nhưng giờ phần thưởng của họ là gì? Họ bị chấm dứt hợp đồng mà không đề cấp đến bất cứ trợ cấp thôi việc nào”, Jason viết.

    Theo chia sẻ của Jennifer và Rachel, họ không được giải thích lý do cụ thể về việc chấm dứt hợp đồng, cũng bị từ chối trả phí bồi thường mất việc do vi phạm quy định, dẫn đến nguồn thu nhập chịu ảnh hưởng lớn.

    Trao đổi với New York Post, người phát ngôn của Lululemon cho hay, chính sách của công ty này yêu cầu "khi cửa hàng bị đe dọa, nhân viên cần nỗ lực đuổi theo hoặc tìm cách thu thập thêm thông tin về hành vi trộm cắp bị nghi ngờ hoặc quan sát được".

    Tuy nhiên, hai nữ nhân viên "đã gọi đường dây khẩn cấp 911 khi những kẻ tình nghi đã rời khỏi” - hành động bị kết luận là chưa đủ nỗ lực để bảo vệ cửa hàng.

    Đinh Kim (Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nu-nhan-vien-bi-sa-thai-mot-cach-kho-hieu-sau-cuoc-doi-dau-voi-3-ten-cuop-a577032.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan