+Aa-
    Zalo

    Hai “ông lớn” Samsung, LG thông báo lợi nhuận giảm mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự sụt giảm lợi nhuận của các "ông lớn" công nghệ như Samsung, LG thể hiện đúng diễn biến thị trường trong thời gian qua khi cổ phiếu các hãng công nghệ đều lao dốc.

    Sự sụt giảm lợi nhuận của các "ông lớn" công nghệ như Samsung, LG thể hiện đúng diễn biến thị trường trong thời gian qua khi cổ phiếu các hãng công nghệ đều lao dốc.

    Theo CNBC, Samsung vừa cho biết lợi nhuận dự kiến quý IV/2018 khoảng 10.800 tỷ Won (tương đương 9,67 tỷ USD), giảm 28,71% so với cùng kỳ năm trước và thấp hơn số liệu các nhà phân tích tài chính dự đoán là 18,1%.

    Theo các nhà phân tích, lợi nhuận của LG giảm có thể do các khoản thưởng cuối năm và chi phí marketing cho các dòng smartphone mới tăng. Ảnh: Thời báo Kinh tế Việt Nam

    Đây là năm đầu tiên trong vòng hai năm lợi nhuận của Samsung giảm. Công ty đã xác nhận lợi nhuận thấp chủ yếu là do việc bán chip cho các khách hàng trung tâm dữ liệu thấp hơn dự kiến. Tuy nhiên, Samsung cũng cho biết thêm, chi phí tiếp thị và doanh số bán smartphone không tăng cũng dẫn đến việc lợi nhuận của công ty giảm.

    Theo Reuters, lợi nhuận quý cuối cùng năm 2018 của LG thậm chí còn tệ hơn. LG báo cáo lợi nhuận mong đợi trong quý 4/2018 dự kiến là 75,3 tỷ Won (khoảng 67,03 triệu USD), thấp hơn 80% so với cùng kỳ năm trước.

    Dù LG không đề cập bất kỳ lý do nào cho sự sụt giảm, các nhà phân tích đã chỉ ra vấn đề là do doanh số smartphone thấp cùng với tỷ suất lợi nhuận nhỏ từ các loại ti vi màn hình lớn.

    Trước Samsung và LG, đối thủ Mỹ Apple cũng có động thái tương tự. Tuần trước, hãng táo khuyến hạ dự báo doanh thu và lợi nhuận quý 4/2018 do kinh tế Trung Quốc giảm tốc và doanh thu thấp hơn dự báo từ điện thoại iPhone.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-ong-lon-samsung-lg-thong-bao-loi-nhuan-giam-manh-a258781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan