+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: 4 người mắc kẹt trong thang máy vì mất điện đột ngột

    (ĐS&PL) - UBND phường Hạ Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng cho biết có 4 người bị mắc kẹt trong thang máy do khu vực này mất điện đột xuất.

    Theo VTC News, lực lượng chức năng vừa giải cứu 4 người bị mắc kẹt trong thang máy vì mất điện đột ngột.

    UBND phường Hạ Lý cho biết khoảng 15h chiều 5/6, 4 người bị mắc kẹt tại thang máy nhà số 3 lô 12 đường Thế Lữ do khu vực này mất điện đột xuất.

    Ngay sau đó, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã có mặt, giải cứu người dân.

    Theo thông tin ban đầu, trong số 4 người bị mắc kẹt, chỉ có một người có biểu hiện hơi khó thở nên đã được đưa đi kiểm tra sức khoẻ. Đến nay, sức khoẻ của cả 4 người bị mắc kẹt đều đã ổn định.

    hai phong 4 nguoi mac ket trong thang may vi mat dien dot ngot
    Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Lao Động

    Những ngày qua, tại Hải Phòng, nhiều địa phương xảy ra tình trạng mất điện đột ngột dẫn tới cuộc sống của không ít người bị xáo trộn, trong đó từng xảy ra vụ việc đau lòng khi 3 bố con bị ngạt lúc ngủ trong ô tô để tránh nóng vì mất điện, một người tử vong

    Theo thông báo của Tổng công ty điện lực miền Bắc, những ngày qua nắng nóng gay gắt kéo dài tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện và nhiều thiết bị điện ngoài trời, đường dây, trạm biến áp vận hành bị quá tải do nhu cầu sử dụng của khách hàng tăng cao đột biến, thông tin từ báo Giao Thông.

    Làm thế nào nếu bị kẹt trong thang máy?

    Trong thang máy có nút bấm khẩn cấp, thường là nút có hình chiếc chuông và cả đèn cảnh báo. Khi bị kẹt, bạn cần bình tĩnh, tránh la hét mất sức. Trường hợp bị kẹt lâu, la hét nhiều còn ảnh hưởng đến tính mạng vì lượng oxy trong thang sẽ ít dần. Bạn cũng không nên dùng sức cậy, đập phá cửa. Thang máy được thiết kế tự động, khi bị tác động mạnh có thể kẹt chặt hơn, thậm chí bị rơi tự do.

    Bạn cần bấm nút khẩn cấp để báo bảo vệ, ban quản lý tòa nhà. Nếu trong thang máy có điện thoại, bạn có thể gọi đường dây nóng của đơn vị thi công, lắp đặt thang máy hoặc trực tiếp liên lạc tới lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ qua số 114. Khi liên lạc, bạn cần mô tả thông tin ngắn gọn, chính xác gồm: tên tòa nhà, vị trí thang máy bị kẹt, trong thang có bao nhiêu người và tình trạng sức khỏe từng người.

    Ngoài ra, bạn cần nhớ chỉ bấm nút cầu cứu, không bấm linh tinh những nút khác. Việc này có thể khiến thang bị lỗi hệ thống điều khiển điện tử, khi lực lượng chức năng tiếp cận sẽ mất nhiều thời gian giải cứu hơn.

    Trường hợp bị kẹt đông người, bạn vẫn nên tuân thủ các nguyên tắc trên, đặc biệt không mở nắp thang máy để trèo lên trên như trong một số bộ phim hành động. Khi bị tác động một lực mạnh từ phía trên, thang có thể rơi tự do, theo Vnexpress.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-4-nguoi-mac-ket-trong-thang-may-vi-mat-dien-dot-ngot-a577847.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan