+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Liên tiếp 2 vụ điện giật, 2 người tử vong

    (ĐS&PL) - Trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng đã liên tiếp xảy ra 2 vụ điện giật gây chết người, đều do sử dụng điện trái phép.

    Theo báo Kinh tế & Đô thị, khoảng 8h ngày 15/8, anh Đoàn Văn L. (SN 1974) và Trần Đình T. (SN 1992) trú tại thôn Dương Tiền, xã Trấn Dương, huyện Vĩnh Bảo (là 2 cậu cháu) rủ nhau đi kích cá.

    Hai người này đã sử dụng bố kích cá tự chế gồm: 1 bình ắc quy, 1 công tắc điện tự chế, 1 bộ kích và 2 thanh kim loại nối với bộ kích. Anh L. là người cầm 2 thanh kim loại để kích cá, còn T. làm nhiệm vụ đóng, bật công tắc điện tự chế, nhặt cá.

    hai phong lien tiep 2 vu su dung dien trai phep gay chet nguoi dspl1
    Bình ắc quy tự chế gây điện giật. Ảnh: Báo Kinh tế & Đô thị

    Được biết, hai cậu cháu đã đến kích cá tại cống Đầm thuộc địa phận thôn 2, xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Bảo. Trong lúc anh L. đang cầm 2 thanh kim loại ở dưới cống Đầm, T. đứng trên bờ thì công tắc điện tự chế đóng làm anh L bị điện giật, bất tỉnh.

    T. rút dây điện, hô hoán và cùng người dân đang làm gần đó đến đưa anh L. lên bờ, sơ cứu và đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng anh L. đã tử vong.

    Ngay sau đó, cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm tử thi và bàn giao cho gia đình thực hiện mai táng.

    Thông tin từ báo Lao động, vụ việc thứ 2 xảy ra ngày 16/8 tại xã Dũng Tiến, cùng huyện Bĩnh Bảo. Theo đó, ông Vũ Viết T. (sinh năm 1969, địa chỉ thôn 10, xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) cùng với Phạm Văn Ch. (sinh năm 1972, địa chỉ An Lâm, Nam Sách, Hải Dương) sử dụng 4 máy phát điện để đánh chuột bằng điện ở cánh đồng thuộc thôn 10, xã Dũng Tiến do ông T. phụ trách.

    Đến khoảng 19h30 cùng ngày, khi đang đánh chuột, thấy 1 góc ruộng đèn cảnh báo không sáng nên ông T. cầm theo bút thử điện đến kiểm tra và bị điện giật dẫn đến tử vong.

    Theo Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Bảo, việc bảo vệ tài sản ruộng lúa của mình tránh bị chuột phá hoại hay đánh bắt hải sản là việc làm chính đáng của nhân dân. Tuy nhiên, không ít người biết rằng, sử dụng điện để bẫy, bắt động vật hoặc làm phương tiện bảo vệ khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép là hành vi bị nghiêm cấm.

    Đặc biệt, trong trường hợp việc sử dụng điện theo hình thức này gây chết người, thì người vi phạm còn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Giết người quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự 2015, mức phạt tù là từ 7 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình hay tội Vô ý làm chết người quy định tại Điều 128, Bộ luật Hình sự 2015, mức phạt là cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù đến 10 năm.

    Điều đáng nói là cả 2 vụ việc trên đều sử dụng điện trái phép dẫn đến chết người. Người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác để không sử dụng điện tuỳ tiện khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-lien-tiep-2-vu-su-dung-dien-trai-phep-gay-chet-nguoi-a587325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    3 công nhân bị điện giật thương vong ở Hải Phòng

    3 công nhân bị điện giật thương vong ở Hải Phòng

    Trong lúc thi công công trình xây dựng tại xã Thủy Đường (Thủy Nguyên, Hải Phòng), đội ngũ công nhân đã gặp sự cố điện giật khi một thanh sắt va chạm dây diện 110kv, khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương.