+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Nguyên nhân 2 cha con bị nhiều đối tượng đánh trọng thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Công an huyện Tiên Lãng, nguyên nhân 2 cha con bị hàng chục đối tượng đánh trọng thương có liên quan đến việc mua bán đất đai.

    Theo Công an huyện Tiên Lãng, nguyên nhân 2 cha con bị hàng chục đối tượng đánh trọng thương có liên quan đến việc mua bán đất đai.

    Hiện trường vụ xô xát khiến cha con ông Hùng bị trọng thương. Ảnh: Người Đưa Tin

    Liên quan đến vụ 2 cha con bị hàng chục đối tượng đánh trọng thương tại thôn Hạ Cầu, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão vào ngày 25/12/2019 vừa qua, ngày 3/1, Công an huyện An Lão (Hải Phòng) cho biết, nguyên nhân vụ việc có liên quan đến mâu thuẫn trong việc bán đất.

    Cụ thể, vào khoảng 8h ngày 25/12/2019, tại thôn Hạ Cầu, ông Đỗ Văn Hùng (SN 1957) và con trai là anh Đỗ Văn Trường (SN 1982, đều trú tại thôn Đâu Kiên, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão) bị nhiều đối tượng (chưa rõ nhân thân, lai lịch) dùng gậy, gạch và dao đánh, khiến ông Hùng và anh Trường bị thương phải đi cấp cứu, điều trị tại bệnh viện.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện An Lão đã cử cán bộ kết hợp cùng Công an xã Quốc Tuấn tiến hành xác minh, điều tra vụ việc, ghi lời khai của những người có liên quan.

    Theo kết quả xác minh ban đầu, vào năm 2011, ông Đỗ Văn Hùng được UBND huyện An Lão cho thuê 1.529,40m2 đất ở thôn Hà Cầu, xã Quấn Tuấn, huyện An Lão.

    Đến năm 2018, do không còn nhu cầu sử dụng nên ông Hùng đã chuyển nhượng cho gia đình ông Nguyễn Văn Thủy (SN 1967) và bà Hoàng Thị Nền (SN 1970, đều trú tại thôn Câu Đông, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão).

    Ngày 29/7/2019, gia đình ông Nguyễn Văn Thủy và bà Hoàng Thị Nền được UBND huyện An Lão cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất có diện tích: 1.529,4m2, (thuê đất xây dựng cửa hàng kinh doanh sắt thép, vật liệu xây dựng), thuộc thửa đất số: 352: 386:351 385 tờ bản đồ số 219A1 tại địa chỉ: thôn Hạ Câu, xã Quốc Tuân, huyện An Lão, TP.Hải Phòng.

    Ngày 12/9/2019, ông Đỗ Văn Hùng có nguyện vọng mua lại thửa đất trên của gia đình bà Nền.

    Vào thời điểm này, gia đình bà Nền đồng ý chuyển nhượng lại tài sản gắn liền với quyền sử dụng đất của gia đình bà Nên cho ông Đỗ Văn Hùng. Hai bên thỏa thuận giá chuyển nhượng là 3.000.000.000 đồng (3 tỷ đồng). Ông Đỗ Văn Hùng đã đặt cọc cho bà Nền số tiền là 900.000.000 đồng.

    Cùng với đó, hai bên thỏa thuận sau 2 tháng (kể từ ngày 12/9/2019), các bên sẽ thanh toán tiền và lập hợp đồng chuyển tài sản gắn liền với quyền sử dụng đất nêu trên.

    Tuy nhiên, sau khi hết hạn thanh toán theo thỏa thuận, ông Đỗ Văn Hùng không giao tiền, không lập Hợp đồng chuyển nhượng tài sản gắn liền với quyền sử dụng thửa đất trên. Theo đó, bà Nền đã nhiều lần sang nhà ông Đỗ Văn Hùng trao đổi nhưng ông Đỗ Văn Hùng không đồng ý nhận chuyển nhượng.

    Không những vậy, khi bà Nền trả lại số tiền đặt cọc ông Hùng cũng không nhận và còn có hành vi phá tường bao, mở cửa sổ, lắp dựng cổng mới, tập kết rác thải tại lô đất này

    Ngày 25/12/2019, gia đình bà Nền đã thuê máy xúc cùng một số người đến gạt đổ cổng, dọn dẹp rác mà gia đình ông Hùng đã xây dựng và tập kết trái phép trong khu đất.

    Gia đình ông Hùng ra ngăn cản, dùng gạch đá ném về phía công nhân đang làm, dẫn đến 2 bên xô xát đánh nhau.

    Trong quá trình xô xát, ông Hùng và anh Đỗ Văn Trường bị một số đối tượng (chưa rõ lai lịch) đánh bị thương phải đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện.

    Hiện tại, Công an huyện An Lão đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-nguyen-nhan-2-cha-con-bi-nhieu-doi-tuong-danh-trong-thuong-a307048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan