+Aa-
    Zalo

    Hải quân Mỹ tìm thấy toàn bộ thi thể của các thủy thủ mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải quân Mỹ khẳng định họ đã tìm thấy tất cả thi thể của 10 thủy thủ mất tích sau vụ va chạm giữa tàu khu trục John S. McCain và tàu chở hàng ở vùng biển gần Singapore.

    Hải quân Mỹ khẳng định họ đã tìm thấy tất cả thi thể của 10 thủy thủ mất tích sau vụ va chạm giữa tàu khu trục John S. McCain và tàu chở hàng ở vùng biển gần Singapore.

    Tàu khu trục John S. McCain đã va chạm với tàu chở hàng Alnic MC ở ngoài khơi phía Đông Singapore hôm 21/8. Vụ việc đã khiến một phần tàu bị hư hỏng nặng và 10 thủy thủ mất tích.

    Hạm đội 7 cho biết trong một tuyên bố trên trang web: "Thủy quân lục chiến Mỹ đã tìm thấy được toàn bộ 10 thủy thủ của tàu USS John S. McCain". Tin tức này được đưa ra ngay sau tuyên bố đình chỉ hoạt động tìm kiếm và cứu hộ trên phạm vi trộng của Hải quân.

    Thay vì huy động lực lượng tìm kiếm trên biển, Hải quân Mỹ đã tìm thấy thi thể của các thủy thủ bị mất ngay trong các phần bị bịt kín của thân tàu hư hỏng nặng sau va chạm. Hiện USS John S. McCain đang được neo đậu tại Căn cứ Hải quân Changi của Singapore.

    Hải quân Mỹ xác nhận tìm thấy toàn bộ thi thể của các thủy thủ mất tích sau vụ va chạm của tàu khu trục John S. McCain. Ảnh: Reuters

    "Vụ việc đang được điều tra để xác định sự thật và hoàn cảnh cụ thể gây ra vụ va chạm”, bản tuyên bố cho biết thêm.

    Trước đó, máy bay, thợ lặn và tàu từ Úc, Indonesia, Malaysia, Singapore, Mỹ đều đã được huy động tham gia tìm kiếm và cứu hộ trên khu vực rộng lớn khoảng 5.500 km vuông quanh khu vực xảy ra tai nạn.

    Vụ va chạm của tàu USS John S. McCain là vụ tai nạn lớn thứ 4 của Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ trong năm 2017. Hải quân đã quyết định sa thải vị Phó Đô đốc Joseph Aucoin với lý do "mất tự tin trong khả năng điều hành" sau ngần ấy vụ việc.

    Đô đốc Hải quân Phil Sawyer sẽ nắm quyền chỉ huy đội tàu từ ông Aucoin.

    Hải quân Mỹ cũng đã lên kế hoạch tạm ngừng hoạt động toàn bộ các hạm đội trên toàn cầu để kiểm tra và thắt chặt các hoạt động đào tạo, tập luyện, duy trì an toàn.

    Trong 1 ngày tạm dừng hoạt động, sĩ quan và thủy thủ của các tàu trong Hạm đội 7 đã được triển khai đến một cơ sở ở Yokosuka, Nhật Bản, tham gia đào tạo mới về quản lý rủi ro và truyền thông.

    Hạm đội 7 có trụ sở tại Nhật Bản, hoạt động với 70 tàu, trong đó có nhiều tàu sân bay hiện đại, khoảng 140 máy bay và 20.000 thuỷ thủ.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-my-tim-thay-toan-bo-thi-the-cua-cac-thuy-thu-mat-tich-a200265.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan