+Aa-
    Zalo

    Hải quân Trung Quốc có tham vọng đóng 10 tàu sân bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo tạp chí Kanwa Defense Review, để xây dựng hải quân đại dương, Trung Quốc có kế hoạch đóng tổng cộng 10 tàu sân bay nội địa.

    (ĐSPL) - Theo tạp chí Kanwa Defense Review, để xây dựng hải quân đại dương, Trung Quốc có kế hoạch đóng tổng cộng 10 tàu sân bay nội địa.
    Hải quân Trung Quốc có tham vọng đóng 10 tàu sân bay

    Tàu sân bay Liêu Ninh, tàu sân bay đầu tiên của Hải quân Trung Quốc.

    Theo Kanwa Defense Review, sau khi thăm tàu sân bay Liêu Ninh, Đô đốc Jonathan Greenert – chỉ huy tác chiến của Hải quân Mỹ -  cho rằng Trung Quốc đã có kế hoạch chi tiết hoàn chỉnh về  tàu sân bay nội địa đầu tiên. Đô đốc  Greenert cho biết Trung Quốc đang đẩy mạnh việc đóng tàu sân bay thứ hai và thậm chí còn dự đoán rằng tàu sân bay nội địa này sẽ đưa vào phục vụ trong tương lai gần.
    Richard Fisher, một chuyên gia quân sự của Trung tâm Đánh giá và Chiến lược Quốc tế (International Assessment and Strategy Center – IASC), cho biết Trung Quốc có thể có từ 4 đến 5 tàu sân bay đi vào hoạt động vào năm 2030 và con số  cuối cùng có thể tăng lên 10 chiếc trong vài thập kỷ tới.
    Đô đốc Greenert cho biết khoảng cách giữa tàu sân bay Mỹ và tàu sân bay Trung Quốc còn rất lớn. Trong khi một tàu sân bay Mỹ có khả năng cho cất cánh và hạ cánh lần lượt 100 máy bay, tàu sân bay Trung Quốc chỉ có thể cất cánh, hạ cánh 10  máy bay.
    Trước khi Hải quân Trung Quốc có thể đưa tàu sân bay nội địa vào phục vụ, vẫn còn rất nhiều công việc cần phải hoàn thành. Tuy nhiên, Đô đốc  Greenert cũng nói thêm rằng Trung Quốc đã tiến bộ vượt bậc trong một thời gian rất ngắn.
    Hải quân Trung Quốc có tham vọng đóng 10 tàu sân bay

    Một trong những mô hình tàu sân bay nội địa của Trung Quốc.

    Kanwa Defense Review cho biết Trung Quốc đã mua lại bản thiết kế cho một tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân có từ thời Liên Xô, cũng từ Ukraina.
    Dẫn lời tờ Straits Times của Singapore, bài viết đăng trên Kanwa Defense Review nói rằng tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc sẽ có thể chứa  50 chiến đấu cơ J-15B và một số máy bay khác như  trực thăng cảnh báo sớm K-8 hoặc Z-8.  Trong tương lai, có đến 25-27 máy bay chiến đấu tàng hình như J-20 hoặc J-31 có thể phục vụ trên chiếc tàu sân bay Trung Quốc để thay thế cho J-15, máy bay chiến đấu hiện có trên tàu sân bay Liêu Ninh của Hải quân Trung Quốc.
    Theo Kanwa Defense Review, Trung Quốc có tham vọng rất lớn trong việc xây dựng một lực lượng hải quân mạnh hơn so với Lực lượng Phòng vệ biển của Nhật Bản.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-trung-quoc-co-tham-vong-dong-10-tau-san-bay-a45906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan