+Aa-
    Zalo

    Hải quân và Không quân Việt Nam huấn luyện đổ bộ chiếm trận địa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi máy bay vừa tiếp đất, được lệnh của sĩ quan chỉ huy, nhóm chiến sĩ đổ bộ đường không nhanh chóng cơ động xuống mặt đất và bắt đầu chiếm lĩnh trận địa.

    Khi máy bay vừa tiếp đất, được lệnh của sĩ quan chỉ huy, nhóm chiến sĩ đổ bộ đường không nhanh chóng cơ động xuống mặt đất và bắt đầu chiếm lĩnh trận địa.
    Hải quân đánh bộ Việt Nam là lực lượng đặc biệt tinh nhuệ, hiện đại có nhiệm vụ phản ứng nhanh bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc. Ảnh: TPO
    Huấn luyện hiệp đồng đổ bộ đường không, đường biển là một trong những nội dung phối hợp thường xuyên giữa lực lượng Hải quân đánh bộ và Không quân Việt Nam nhằm sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.
    Video: Truyền hình Hải quân ghi lại trực tiếp cuộc diễn tập phối hợp Hải quân đánh bộ và Không quân huấn luyện đổ bộ chiếm lĩnh trận địa.
    Ngay từ đầu giờ sáng, kíp chỉ huy hiệp đồng huấn luyện giữa lực lượng Hải quân đánh bộ và tổ điều hành bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân đã vào vị trí, sẵn sàng chỉ huy trực tiếp theo phương án tác chiến đã đề ra.
    Đúng thời điểm giờ G, lực lượng đổ bộ đường không từ máy bay của Trung đoàn 916 đã tập kết đến vị trí an toàn. Khi máy bay vừa tiếp đất, được lệnh của sĩ quan chỉ huy, nhóm chiến sĩ đổ bộ đường không nhanh chóng cơ động xuống mặt đất và bắt đầu chiếm lĩnh trận địa. Lực lượng tấn công từ hướng biển cũng đã xuất phát áp sát mục tiêu, tạo thế gọng kìm từng bước làm chủ chiến trường. Bằng khẩu lệnh rõ ràng, dứt khoát, chỉ huy đổ bộ đã lệnh cho bộ đội nhanh chóng chiếm đánh và làm chủ trận địa.
    Những bài tập, tình huống phối hợp thực tế như thế này giữa lực lượng Hải quân đánh bộ và Không quân đã thực sự bám sát phương châm huấn luyện của Quân chủng Hải quân đề ra cho các lực lượng là cơ bản, thiết thực, vững chắc, sát chiến trường, sát với trang bị hiện có. Điều quan trọng là qua những buổi huấn luyện như thế này đã khẳng định được sự đoàn kết, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng, tinh thần khắc phục khó khăn, gian khổ để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-va-khong-quan-viet-nam-huan-luyen-do-bo-chiem-tran-dia-a67455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan